Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Tân chi tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Người lao động tự do tại phường Bình Trị Đông B nhận tiền hỗ trợ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngay sau khi UBND quận Bình Tân phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021-HĐND của HĐND TP, thực hiện chỉ đạo của UBND quận, các phường đã khẩn trương tổ chức chi tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, những ngày vừa qua, các cán bộ phường đã tới tận nhà, gọi từng người để trao tiền hỗ trợ. Trong số những người thuộc danh sách được nhận tiền tại hẻm 504 Kinh Dương Vương, Khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, chị Lê Minh Tuyết Nga (48 tuổi, làm nghề bán vé số) cho biết, chị hiện đang ở trọ một mình tại một căn nhà nhỏ hằng ngày chị đi bán vé số dạo ở các tuyến đường cũng kiếm được 100.000 đồng đến 150.000 đồng cũng đủ chị sống qua ngày. Từ ngày 31/5, chị nghỉ luôn tới nay, vì thế cả vốn lẫn lãi chị dành dụm để khi cần thì nay chị phải lấy ra để trang trải hàng ngày và cũng đã hết. Chị cũng nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm cho gạo, rau, củ quả. Với số tiền 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ, đã giúp những người khó khăn như chị phần nào vượt qua khó khăn…

Cán bộ phường An Lạc A đến nhà trao hỗ trợ cho người lao động Cán bộ phường An Lạc A đến nhà trao hỗ trợ cho người lao động

Còn đối với gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết ở trọ trên đường Liên khu 10-11, khu phố 11, phường Bình Trị Đông, nhà có 4 nhân khẩu gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con nhỏ, cuộc sống của cả gia đình lúc chưa dịch cũng đủ trang trải vì chồng chị làm nhân viên văn phòng, còn bản thân chị bán đậu nành lề đường. Từ khi bùng phát dịch, chị nghỉ luôn, chồng chị thì công ty cũng cho ở nhà làm việc online, nên gia đình gặp khó khăn… Chị Nguyễn Thị Tuyết cho biết nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước trong thời gian diễn ra dịch bệnh đã giúp gia đình chị giải quyết phần nào khó khăn.

Hiện tại, các phường cũng đang tiến hành trao tiền hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh. Bên cạnh đó, ở nhiều khu vực, mọi người cũng đã thể hiện sự đùm bọc, giúp đỡ nhau cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mai Hạ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo