Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Tuyên dương 11 tập thể và 62 cá nhân điển hình “Dân vận khéo”

Lãnh đạo Quận 9 tặng giấy khen cho các tập thể điển hình Dân vận khéo năm 2018.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/10, Quận ủy Quận 9 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2018) và tuyên dương điển hình "Dân vận khéo" năm 2018. Tham dự có đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng của Đảng về công tác Dân vận, Đảng bộ quận đã tăng cường nhiều giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị đối với công tác Dân vận trong tình hình mới. Quan tâm xây dựng, kiện toàn đội ngũ làm công tác Dân vận, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội với phương châm "hướng về cơ sở". Công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được chú trọng thực hiện. Các tổ chức đoàn thể cũng đã phát huy khá tốt vai trò của mình cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo thiết thực cho diện chính sách, dân nghèo; đặc biệt là việc tham gia đấu tranh hiệu quả, kịp thời với âm mưu, thủ đoạn lôi kéo, kích động, chống phá của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy đánh giá cao những kết quả mà đội ngũ làm công tác Dân vận của quận đã đạt được, đồng thời đề Ban Dân vận Quận ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị về vai trò to lớn của công tác Dân vận trong tình hình mới; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tăng cường giải pháp thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; xây dựng và kiện toàn hệ thống tổ chức cán bộ làm công tác dân vận từ quận đến cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đặc biệt chú trọng củng cố và phát huy tốt vai trò của lực lượng chính trị nòng cốt từ quận đến cơ sở trong tham gia nắm tình hình dư luận và xử lý những vấn đề phức tạp phát sinh.

Dịp này, Quận 9 có 1 tập thể và 2 cá nhân nhận bằng khen thi đua điển hình Dân vận khéo của UBND TP; 2 đồng chí nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận”; Quận ủy tuyên dương 16 tập thể và 26 cá nhân điển hình Dân vận khéo năm 2018.

Ngọc Thắm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo