Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 8 tổ chức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid -19

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương và Thượng tọa Thích Thiện Quý trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid -19.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/11, tại chùa Long Hoa, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 tổ chức Lễ Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid -19 trên địa bàn Quận 8.

Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương; Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Trưởng Ban, kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí.

Lễ Tưởng niệm nhằm thể hiện sự tri ân, tôn kính và biết ơn sâu sắc đối với cán bộ, chiến sĩ tham gia trong công tác phòng, chống dịch đã tử vong và tưởng niệm đến đồng bào đã mất trong đợt dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ chia sẻ từ phía cộng đồng xã hội về những tổn thất, mất mát lớn lao, những khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân đã tử vòng trong dịch bệnh Covid-19.

Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận và Ban trị sự phật giáo Quận 8 tổ chức với ý nghĩa thiêng liêng, cùng với TP và cả nước tưởng niệm những cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã không may tử vong do dịch bệnh Covid-19, phần nào cũng làm giảm bớt đi được sự mất mát đau thương của các gia đình có người thân qua đời do dịch bệnh.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Trần Thanh Hà, đợt dịch vừa qua, cả nước có gần 1 triệu người bị nhiễm bệnh và có trên 22 ngàn người tử vong do dịch bệnh Covid-19, riêng trên địa bàn Quận 8 có 435 người mất do covid-19; tiếp nhận từ Bộ Tư lệnh TP và bàn giao cho thân nhân 2.396 hài cốt bệnh nhân covid-19 mất tại các bệnh viện và từ các nơi khác chuyển về; có 31 cán bộ, chiến sĩ của quận đã mất trong quá trình tham gia phòng chống dịch tại địa phương. Và 368 trẻ phải mồ côi cha, mẹ; hàng trăm ngàn hộ gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

“Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nổ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống dịch bệnh đã được kiêm soát, cho đến hiện tại Quận 8 được công nhận là vùng xanh.”-  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Trần Thanh Hà nhấn mạnh và cho rằng: Trước tình hình dịch bệnh xảy ra, trong những tháng vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực nhằm đưa lương thực, thực phẩm phục vụ các nhu cầu thiết yếu đến tận tay người dân như: Chương trình “Nghĩa tình Quận 8"; mô hình “Màu xanh hy vọng"; “Siêu thị 0 đồng", “Bếp ăn yêu thương"; mô hình “Gạo đến tận nhà", ATM gạo; Chương trình “Giữ Tổ ấm giữa đại dịch"; trao tặng gạo, thịt, cá, gà, rau xanh, các loại nhu yếu phẩm cho cư dân vùng phong tỏa, khu cách ly, các hộ dân bị mất việc, công nhân ở thuê, người bán vé số, hộ dân đồng bào dân tộc, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn… với trên 107 tỷ đồng, trong đó Ban Trị sự Phật giáo quận đã hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế, hàng hóa thực phẩm, góp phần thành công chung trong công tác phòng chống dịch của quận.

Sau nghi thức lễ tưởng niệm, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 thực hiện lễ cầu siêu tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid -19 theo nghi thức Phật giáo như niệm hương tưởng niệm, tụng thời kinh kỳ siêu, nghi thức phóng liên đăng…

Dịp này, Ban tổ chức trao 100 phần quà cho các gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn quận.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo