Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Khánh thành công trình “Góc tuyên truyền nhân dân” tại các chung cư

Đồng chí Trần Thanh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8 phát biểu khánh thành công trình do Ban Dân vận Quận ủy Quận 8 đăng ký

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/5, tại chung cư Đồng Diều, Phường 4, Quận 8, Ban Dân vận Quận ủy Quận 8 tổ chức lễ khánh thành Công trình “Góc tuyên truyền nhân dân” tại các chung cư trên địa bàn Quận 8 với sự tham gia của đại diện Ban Dân vận Thành ủy.

Công trình được thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2016; kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021) và chào mừng 45 năm ngày thành lập Quận 8 (20/5/1976 – 20/5/2021).

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Trần Thanh Thắng cho biết, đây là công trình do Ban Dân vận Quận ủy vận động, triển khai thực hiện tại các chung cư trên địa bàn Quận 8.

Tại các chân cầu thang của chung cư đều có bố trí góc tuyên truyền này Tại các chân cầu thang của chung cư đều có bố trí góc tuyên truyền này

Công trình có chức năng giới thiệu, tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cư dân chung cư nói riêng và người dân nói chung. Đồng thời là nơi thông tin các hoạt động của chung cư, phường, quận và thành phố cũng như hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng các cấp. Đây cũng là một kênh giới thiệu, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Qua đó, tăng cường vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên, hộ cư dân tích cực, gương mẫu tham gia xây dựng khu chung cư văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Công trình được vận hành theo hình thức niêm yết công khai song song với phương thức quét mã QR các nội dung nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với nội dung tuyên truyền.

Ngoài các nội dung do Quận cung cấp, góc tuyên truyền được duy trì bởi các nội dung thông tin từ Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Phường và hệ thống chính trị Khu phố.

Minh Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo