Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Giám sát việc thực hiện hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận 8 Trần Thanh Hà, Trưởng đoàn 1, cùng thành viên đoàn đi thực tế tại các điểm chi hỗ trợ ở khu dân cư.

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 13/10 đến 19/10/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp Ban Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 8 thành lập 4 đoàn giám sát tiến hành giám sát việc thực hiện chi hỗ trợ người dân thật sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 3) trên địa bàn.

Các đoàn đã giám sát trách nhiệm của UBND 16 phường của Quận trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh; triển khai chi hỗ trợ của ngân sách TP đối với người dân thật sự khó khăn do dịch (đợt 3); đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, đúng đối tượng, không trùng lắp, không bỏ sót đối tượng được thụ hưởng.

Đến ngày 19/10/2021, Hội đồng Thẩm định Quận xét duyệt 359.303 trường hợp của16 phường được nhận hỗ trợ trong đợt 3. Hiện các phường đã chi xong 324.104 trường hợp (đạt 90,20%) tương đương số tiền 324,104 tỷ đồng, đang tiếp tục chi 35.199 trường hợp còn lại (9,8%). Bên cạnh đó, các phường tiếp tục rà soát và lập danh sách các đối tượng bổ sung và trình UBND Quận thẩm định hồ sơ bổ sung chi hỗ trợ đợt 3.

Các đoàn giám sát đã ghi nhận những kiến nghị, khó khăn qua ý kiến của lãnh đạo 16 phường, như việc lập danh sách và chi trả các gói hỗ trợ gặp khó khăn do tình hình giãn cách kéo dài, TP nhiều lần điều chỉnh, bổ sung đối tượng được hỗ trợ và các loại biểu mẫu, những bất cập trong việc vận hành ứng dụng phần mềm danh sách… Do đó, các phường phải mất nhiều thời gian để rà soát lại danh sách nhằm đảm bảo việc chi hỗ trợ đủ và không trùng lắp đối tượng. Bên cạnh đó, một số người dân nắm thông tin trên báo đài đề nghị địa phương chi hỗ trợ, nhưng qua đối chiếu quy định thì những người này không thuộc đối tượng được hưởng gói hỗ trợ, địa phương đã có hướng dẫn, giải thích rõ ràng để không gây bức xúc trong dân.

Quá trình giám sát, đoàn dành nhiều thời gian đi thực tế để thăm hỏi, động viên và nắm bắt thêm tình hình, phát huy vai trò giám sát trực tiếp của người dân ở địa bàn khu dân cư, nhằm phát hiện kịp thời ngăn chặn các hành vi trục lợi, vi phạm trong thực hiện chính sách, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tại những nơi giám sát, Trưởng các đoàn giám sát Quận cũng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo địa phương, cán bộ, công chức, lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở các phường và khu phố; ghi nhận sự cố gắng của các phường trong việc chăm lo nhu yếu phẩm cho người dân. Đồng thời lưu ý các phường cần tiếp tục quan tâm đến các đối tượng chưa nhận được gói hỗ trợ (đợt 1, 2) do thời điểm phát hỗ trợ người dân phải thực hiện cách ly điều trị hoặc về quê… Quan tâm đặc biệt đến các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch (trẻ em có cha, mẹ mất do dịch Covid-19).

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo