Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Liên hoan Kịch ngắn - Kịch vui TPHCM 2019

Quận 7, Phú Nhuận đạt giải I

Vở "Đâu phải chuyện nhỏ" (Quận 7) đạt giải I Liên hoan

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 18/9, tại Nhà hát TPHCM, Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức diễn báo cáo và tổng kết, trao giải Liên hoan Kịch ngắn - Kịch vui TPHCM 2019.

Được tổ chức từ ngày 26 đến 30/8, Liên hoan Kịch ngắn - Kịch vui TPHCM 2019 thu hút sự tham gia của 24 trung tâm văn hóa các quận huyện trên địa bàn TP với 24 vở diễn. Các vở diễn tham gia Liên hoan lần này được dàn dựng từ các kịch bản được  chọn lọc từ 80 tác phẩm thu được qua cuộc vận động sáng tác kịch bản kịch ngắn - kịch vui trong vài tháng qua.

Đại diện Ban Giám khảo, NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc nhận xét các vở diễn trong Liên hoan cho thấy diện mạo cuộc sống muôn màu, muôn vẻ. Sức sống mãnh liệt của đời thường giống như những mảnh gốm ghép thành một chỉnh thể của thực tại hôm nay. Ê-kíp thực hiện các vở diễn đã biết chọn chủ đề "nóng", "cần", "hay" để phản ánh, như: cải cách giáo dục, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, mặt trái của sự phụ thuộc vào công nghệ hiện đại, ứng xử văn minh, những sai trái về đạo đức...

Sau hơn 10 năm vắng bóng, liên hoan kịch ngắn - kịch vui đã trở lại TP nhằm phát huy thế mạnh của loại hình với sự nhanh nhạy trong phản ánh, dễ đến với khán giả và dễ chuyển tải những nội dung vừa giải trí vừa giáo dục cần thiết cho công tác tuyên truyền hiện nay.

Vở "Sợ..." (quận Phú Nhuận) đạt giải I Liên hoan. Vở "Sợ..." (quận Phú Nhuận) đạt giải I Liên hoan.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng, trong đó 2 giải I thuộc về vở "Đâu phải chuyện nhỏ" của Trung tâm Văn hóa Quận 7 và vở "Sợ..." của Trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao: Giải Đạo diễn cho đạo diễn Đăng Sang - kịch bản "Đâu phải chuyện nhỏ" (Quận 7); Giải thiết kế - cảnh trí cho vở "Sợ..." (quận Phú Nhuận); Giải Diễn viên nhỏ tuổi cho em Bùi Vạn Thuận - vai bé Thiện trong vở "Nhớ lời Bác dạy" (Quận 4); Giải Nam diễn viên xuất sắc cho 2 diễn viên Đặng Nam - vai ông Sang trong vở "Đâu phải chuyện nhỏ" (Quận 7) và Thành Thuận - vai ông An trong vở "Ốc đảo" (Quận 11); Giải Nữ diễn viên xuất sắc cho 2 diễn viên Quách An - vai Hoàng của vở "Sợ..." (quận Phú Nhuận) và Thanh Tuyền - vai bà Hiền của vở "Chiếc hộp vàng" (huyện Nhà Bè).

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo