Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Phấn đấu trong tháng 10 đưa 70% các doanh nghiệp, người lao động quay trở lại làm việc

Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/10, Quận ủy Quận 7 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 của Ban Chấp hành Đảng bộ Quận khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chủ trì hội nghị là các đồng chí: Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư thường trực Quận ủy; Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận.

Về tình hình kinh tế - xã hội, Hội nghị đánh giá, trong 9 tháng, Quận 7 có 14/40 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 3/40 chỉ tiêu ước đạt, 18/40 chỉ tiêu đang trong quá trình thực hiện và 5/40 chỉ tiêu chưa đạt. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trong 9 tháng năm 2021 ước đạt 36.253 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2020.

Về lĩnh vực quản lý đô thị, UBND Quận đã khởi công xây dựng 2 tuyến đường và khởi công xây dựng nâng cấp 3 cầu tại các hẻm để tăng kết nối giao thông trên địa bàn; đã thi công hoàn thành 3 tuyến hẻm, đang thi công 2 tuyến hẻm và chuẩn bị hồ sơ pháp lý để triển khai thi công 14 tuyến hẻm. Ngoài ra, UBND Quận đã chỉ đạo rà soát, bố trí sử dụng 24 cơ sở trường học tiếp nhận trường hợp cách ly diện F0, F1 Covid-19. Đến nay, đã dọn vệ sinh, khử khuẩn 14 cơ sở để bàn giao lại cho trường.

Trong 9 tháng qua, công tác tuyên truyền cũng được Quận quan tâm, đẩy mạnh. Quận đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026; tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch...

Về công tác phòng chống dịch, Quận 7 đã triển khai và thành lập Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Quận 7 số 1 giai đoạn 1 với quy mô 290 giường, trong đó có 75 giường hồi sức cấp cứu. Ngoài ra, Quận 7 còn có 2 cơ sở điều trị F0 là Bệnh viện Quận 7 và Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng. Đẩy mạnh tăng cường hoạt động của tổ y tế cộng đồng, tổ Covid cộng đồng, tổ tự quản về y tế để chăm sóc sức khỏe cho các F0 đang thực hiện cách ly tại cộng đồng. Ngoài ra, thành lập 34 trạm y tế lưu động tại 10 phường.

Đến nay, số người tiêm mũi 1 vaccine ngừa Covid-19 là 266.857 người, đạt 99,5%; số được tiêm mũi 2 là 247.983 người, đạt 92,9%. Theo tiêu chí 4 cấp độ dịch, hiện Quận 7 có 735 tổ dân phố xanh, 11 tổ vàng, 1 tổ cam. Quận đã đưa vào vận hành Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế Quận 7; tiếp tục xây dựng các phương án hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Quận triển khai thực hiện việc “Đi chợ hộ” cho người dân với tổng số 44.513 đơn hàng.

Để kịp thời chăm lo người dân bị ảnh hưởng bởi dịch, Quận đã hỗ trợ đối với các đối tượng theo Nghị quyết 09 cho 70.032 người với số tiền hơn 116 tỷ đồng, Nghị quyết 68 cho 499 hộ kinh doanh với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng và đang chi hỗ trợ theo Nghị quyết 97 cho 78.188 người với số tiền hơn 78,1 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể Quận đã tiếp nhận 66.801 túi an sinh xã hội, mỗi túi quà trị giá 300.000 đồng, để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động khó khăn. Tính đến cuối tháng 9, hệ thống chính trị toàn quận đã vận động chăm lo các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng kinh phí gần 164 tỷ đồng.

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Quận ủy và cấp ủy cơ sở đã nghiêm túc tổ chức học tập triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, Thành ủy; phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục triển khai kế hoạch số 12-KH/QU về tổ chức lại chi bộ khu phố thành chi bộ ô khu vực, có xét đến đề án tổ chức, sắp xếp lại khu phố, tổ dân phố trên địa bàn quận, đã thẩm định việc thành lập chi bộ ô khu vực, liên ô khu vực, chi bộ chung cư 10 phường gồm 166 chi bộ (trong đó có 139 chi bộ ô, 10 chi bộ liên ô, 17 chi bộ chung cư). Ban Thường vụ Quận ủy đã xét kết nạp 152 đảng viên, trong đó có 66 quần chúng ưu tú được kết nạp tại tuyến đầu phòng chống dịch.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Khắc Thái cảm ơn những đóng góp, hy sinh của nhân dân, y bác sĩ tuyến đầu, lực lượng vũ trang, các đơn vị hỗ trợ đối với công tác phòng chống dịch của Quận 7 trong thời gian qua. Đối với việc khôi phục kinh tế, đồng chí đề nghị UBND Quận tiếp tục thực hiện đến cuối tháng 10 phải đạt 70% các doanh nghiệp, số lượng công nhân quay trở lại làm việc; kiểm tra, rà soát, áp dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm soát hoạt động mua bán để sớm đưa vào thí điểm buôn bán ăn uống tại chỗ; khẩn trương tiến tới thiết lập các mô hình, thí điểm phương thức buôn bán hàng rong tập trung để giải quyết việc làm cho người lao động, dần hình thành nơi phục vụ cho khách du lịch, qua đó góp phần giải quyết trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Bí thư Quận ủy cũng nhấn mạnh việc tập trung vệ sinh, sửa chữa các cơ sở giáo dục để sớm cho học sinh quay trở lại trường học với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Về công tác xây dựng Đảng, vận động nhân dân, đồng chí Võ Khắc Thái nhận định, trong công tác phòng chống dịch, các chi bộ ô khu vực, chi bộ chung cư đã làm rất tốt việc tuyên truyền, nắm bắt thông tin, sâu sát cùng nhân dân. Trong thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc còn tồn tại…

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo