Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Trao tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021

Các tập thể nhận giấy khen của Quận ủy về hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo năm 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/1, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6 tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có Bí thư Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin.

Năm 2021, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, Ban  Tuyên giáo Quận ủy 6 đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, tích cực tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác tuyên giáo, triển khai hiệu quả việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, bài bản, sáng tạo, thực hiện tốt chức năng cơ quan thường trực Tiểu ban thông tin, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được Ban Tuyên giáo triển khai kịp thời, chủ động, linh hoạt và sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 35 trong đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, nhà nước trên internet; chia sẻ lan tỏa các thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước và của TP đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận. Thông tin kịp thời các sự kiện thời sự trong nước và quốc tế, thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước và địa phương. Các lĩnh vực lý luận chính trị, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng Quận 6 được quan tâm thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 6 Lê Thị Hờ Rin ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Ban Tuyên giáo vào thành công chung của Quận trong năm 2021. Đồng chí khẳng định, năm 2021, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, định hướng công tác tư tưởng, góp phần vào sự thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Ban Tuyên giáo đã tham mưu, chỉ đạo các ngành trong khối, các cơ quan báo chí bằng nhiều hình thực tuyên truyền phù hợp nâng cao nhận thức cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời phản ánh cho Quận ủy những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm, nhất là vấn đề về giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, chính sách an sinh xã hội.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị Ban Tuyên giáo cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục trong thời gian tới. Cho rằng, năm 2022 tình hình tại TPHCM nói chung và tại Quận 6 có rất nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, sẽ tác động đến công tác tuyên giáo, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị những người làm công tác tư tưởng cần quán triệt phương châm “Toàn Đảng làm công tác tư tưởng, toàn hệ thống chính trị làm công tác tuyên truyền”.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Quận ủy trao tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021.

Trần Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo