Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6 tổ chức Ngày hội đọc sách “Xuân trao tri thức”

Xe sách thông minh của Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố đang phục vụ bạn đọc tại công viên Bình Phú.

(Thanhuytphcm.vn) – Trong 2 ngày 13 - 14/1, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 6, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6, phối hợp tổ chức Ngày hội đọc sách “Xuân trao tri thức” năm 2023 thu hút trên 2.000 lượt các em học sinh và nhân dân trên địa bàn tham gia.

Đến với Ngày hội đọc sách, người xem được nghe lại những câu chuyện kể vê Bác từ các thí sinh đạt giải cao trong hội thi kể những câu chuyện về Bác Hồ với những bài học về đạo đức, lối sống, lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác. Những câu chuyện giản dị về Bác Hồ được các em học sinh tái hiện bằng giọng kể truyền cảm, giàu cảm xúc, thể hiện nhận thức, tình cảm yêu mến của học sinh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, đã góp phần làm cho các câu chuyện kể về Bác Hồ gần gũi, lắng đọng lòng người.

Ban tổ chức còn mở ra nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị, mang đậm bản sắc Tết truyền thống như biểu diễn và nói chuyện về thư pháp, giới thiệu không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trưng bày tranh Thiếu nhi Quận 6 với Bác Hồ, các mô hình thiết kế Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ 56 đơn vị tham dự, các chương trình nghệ thuật truyền thống...

Với hình ảnh trang trí ấn tượng, mang đậm không khí mùa Xuân, các nội dung chương trình hoạt động phong phú, hấp dẫn, Ngày hội đọc sách trở thành không gian tri thức đặc biệt, điểm đến văn hóa yêu thích không thể thiếu của người dân Quận 6 và du khách. Sự kiện này góp phần đưa Quận 6 trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thành phố, góp phần xây dựng người Quận 6 thanh lịch, thúc đẩy sự phát triển văn hóa của quận, hoà nhập với xu thế thời đại.

Trần Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo