Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: ​Gần 22,5 tỷ đồng chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021

Bí thư Quận ủy Thái Thị Bích Liên trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/2, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND Quận 4.

Dịp Tết Tân Sửu năm 2021, Quận 4 đã tổ chức các hoạt động đón Tết trên địa bàn quận đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Công tác quản lý thị trường, cung ứng nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết được đảm bảo giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không có hiện tượng tăng giá đột biến xảy ra.

Hoạt động chăm lo Tết cho các diện chính sách, hộ nghèo được tập trung, kịp thời, đúng đối tượng. Quận đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu chúc Tết, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, người có công, đảng viên cao tuổi, người cao tuổi, Cấp ủy chi bộ khu phố các phường; tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách vùng căn cứ cách mạng tại Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Củ Chi. Công tác chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo cũng được quan tâm, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các nguồn lực xã hội. Tổng giá trị chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn Quận 4 đạt gần 22,5 tỷ đồng, tăng 420 triệu đồng so với năm 2020.

Ngoài ra, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những ngày giáp Tết, Quận 4 đã quyết liệt, chủ động, khẩn trương, kiên trì thực hiện nguyên tắc phòng, chống dịch; bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP. Qua đó, trên địa bàn quận không có ca lây nhiễm cộng đồng, bảo đảm cho nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 4 Thái Thị Bích Liên đề nghị các cấp, đơn vị của quận khẩn trương triển khai, cụ thể hóa kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội năm 2021, xác định rõ công tác trọng tâm cần thực hiện, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, tập trung thực hiện đúng tiến độ, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, các chỉ tiêu, chương trình trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Đồng thời tiếp tục tập trung cao điểm cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong mọi trường hợp, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường; thường xuyên nhắc nhở các cơ sở tôn giáo chấp hành nghiêm chỉ đạo của TP về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, có 6 tập thể được nhận Bằng khen của UBND TP và 27 tập thể được nhận Giấy khen của UBND Quận 4 vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo