Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Đẩy mạnh giải pháp thực hiện văn hóa công sở

Đồng chí Tăng Hữu Phong, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TPHCM, phát biểu kết luận tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/7, Thường trực HĐND TPHCM và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có các buổi giám sát kết quả triển khai thực hiện một số nội dung chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” tại UBND Phường 8, Quận 11 và UBND Quận 11. Các buổi giám sát do đồng chí Tăng Hữu Phong, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TPHCM, chủ trì.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, ngay từ đầu năm 2020, quận đã chủ động rà soát các quy định pháp luật trên một số lĩnh vực đời sống xã hội như văn hóa công vụ, văn hóa trong trường học, trong gia đình, khu dân cư, chung cư, trong hoạt động kinh doanh, sử dụng lòng lề đường, bảo vệ môi trường để xây dựng tài liệu (sổ tay) tuyên truyền bộ tiêu chí ứng xử trong cộng đồng.

Thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” gắn với xây dựng thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình, trong 6 tháng đầu năm, Quận 11 có 43 tổ dân phố đăng ký xây dựng Tổ dân phố xanh – sạch – đẹp trong 71 công trình, mô hình giải pháp được cơ quan, đơn vị và UBND 16 phường đăng ký thực hiện.

Đồng thời, UBND 16 phường cũng chủ động thiết lập kênh thông tin, đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân trên địa bàn. Hiện trên địa bàn Quận 11 không tồn tại những điểm nóng về ô nhiễm môi trường hoặc những phản ánh về rác thải không được xử lý xem xét, giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Trần Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 11 cho biết, chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” được triển khai thực hiện gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Đồng thời, gắn với quan tâm, chăm lo đời sống người dân, đặc biệt thuộc diện gia đình có công.

Trong năm 2020 có sự kết nối giữa quận với các phường, các khu phố để các hoạt động đáp ứng yêu cầu hưởng thụ văn hóa về tinh thần cho người dân. Văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến nhằm tạo sự thuận tiện và giải quyết nhu cầu của người dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tăng Hữu Phong, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TPHCM đánh giá cao các kết quả đạt được của Quận 11, UBND Phường 8 trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị Quận 11 đẩy mạnh giải pháp thực hiện văn hóa công sở thông qua việc triển khai mô hình “2 phải, 2 luôn” trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức Quận 11 (2 phải: phải sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, tâm huyết, tận tụy, gương mẫu làm tốt chức trách nhiệm vụ; phải có ý thức kỷ luật, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc, chủ động phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; 2 luôn: luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ). Xây dựng và triển khai Bộ tiêu chí “ứng xử văn hóa trong cộng đồng” gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình xây dựng mới Nhà thiếu nhi Quận 11, kết hợp hoạt động của công viên Dương Đình Nghệ nhằm tạo khu phức hợp sinh hoạt vui chơi, giải trí cho các cháu thiếu nhi và người dân trên địa bàn quận…

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo