Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Phối hợp chặt chẽ các nguồn lực để phòng chống dịch bệnh

Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến kiểm tra công tác chuẩn bị các túi an sinh xã hội cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/8, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến dẫn đầu đoàn lãnh đạo Quận 1 đến kiểm tra, động viên lực lượng phòng chống dịch, công tác chăm lo đời sống người dân trên địa bàn phường Bến Nghé, Đa Kao, Tân Định.

Tại các nơi đến kiểm tra, lãnh đạo phường đã báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Công tác quản lý người dân được thực hiện nghiêm trên tinh thần “Ai ở đâu, ở yên đó”. Lực lượng tại các chốt kiểm tra, chốt phong tỏa các đường nhánh, hẻm nhỏ, thường xuyên tổ chức đi tuần tra, kiểm tra nhắc nhở người dân không ra đường, đảm bảo các quy định phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K.

Bên cạnh đó, các phường tích cực triển khai phát tiền hỗ trợ, trao các túi an sinh đến người dân tại các khu nhà trọ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; bố trí lực lượng đi chợ hộ cho người dân và phối hợp lực lượng quân đội đưa các nhu yếu phẩm cần thiết đến tận nhà cho người dân. Tổ phản ứng nhanh được tăng cường thêm nhân sự, đáp ứng nhanh các cuộc gọi khẩn cấp, giải đáp thắc mắc của người dân về dịch bệnh, lực lượng lấy mẫu được hỗ trợ để xử lý các ca nghi nhiễm, cấp cứu tại nhà. Công tác lấy mẫu xét nghiệm truy vết F0 tại các vùng đỏ, cam, vàng đạt được chỉ tiêu đề ra, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm người dân tại các vùng xanh, với mục tiêu truy vết tận gốc F0, chuyển màu các vùng, mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid. Công tác phối hợp giữa lực lượng địa phương và chi viện được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, tránh trường hợp chồng chéo việc.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Quận ủy Quận 1 Trần Kim Yến đề nghị lãnh đạo các phường tăng cường tuyên truyền vận động người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên tinh thần “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”; tìm thêm các nguồn cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân. Đồng thời, các phường cần tăng cường lực lượng các tổ phản ứng nhanh, lực lượng đi chợ hộ, sớm đưa thực phẩm thiết yếu đến cho người dân. Đội ngũ y tế, tổ phản ứng nhanh, lãnh đạo phường phải trả lời nhanh các cuộc gọi thắc mắc của người dân, giúp người dân và người bệnh ổn định tâm lý, không hoang mang khi nghi nhiễm bệnh; hỗ trợ nhanh, chăm sóc tinh thần và hướng dẫn người dân cách chăm sóc, điều trị bản thân và người trong gia đình khi bị nhiễm bệnh. Các phường cũng phải truy vết nhanh các ca F0, có biện pháp mạnh để F0 cách ly tại nhà thực hiện nghiêm, thực hiện đúng tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Cùng ngày, Quận 1 tổ chức 3 đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng chống dịch, công tác chăm lo cho người dân tại 10 phường trên địa bàn.

Long Toàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo