Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phường 27, quận Bình Thạnh triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử đầu tiên tại TPHCM

Phó Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: MH)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 2/4, tại UBND Phường 27, quận Bình Thạnh, Sở Y tế TPHCM và UBND quận Bình Thạnh phối hợp tổ chức hội thảo trao đổi thống nhất phương án, cách thức thu thập dữ liệu sức khỏe của người dân trên địa bàn phường để lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Tham dự có PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám Đốc Sở Y tế TP; Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Thái Thị Hồng Nga…

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế TP đã hướng dẫn quy trình thu thập dữ liệu cơ bản ban đầu, đối chiếu, cập nhập và hoàn chỉnh danh sách người dân từ các nguồn dữ liệu; ứng dụng công nghệ thông tin để tạo QR-core cho từng hồ sơ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh. Trường hợp, hộ gia đình không có điện thoại thông minh, sẽ được Trạm y tế phường hỗ trợ khai báo bằng máy tính.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP cho biết với mục tiêu, mỗi người dân TP đều có một hồ sơ sức khỏe điện tử nhằm tạo sự kết nối liên thông dữ liệu về tình hình sức khỏe, dữ liệu khám, chữa bệnh giữa các cơ sở y tế với nhau đảm bảo tính liên tục trong công tác chăm sóc, hướng đến mỗi người dân TP đều được quản lý sức khỏe, nhất là bệnh không lây nhiễm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cũng theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, mỗi cơ sở y tế khi tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh có trách nhiệm tra cứu thông tin về sức khỏe và lịch sử khám, chữa bệnh của người bệnh và bổ sung dữ liệu khám, chữa bệnh vào hồ sơ sức khỏe điện tử theo quy định. Bên cạnh đó, hồ sơ sức khỏe điện tử (HER) đảm bảo tính bảo mật, mỗi người dân được cấp một mã định danh y tế duy nhất. Mẫu hồ sơ sức khỏe ghi nhận nội dung, thông tin theo quy định của Bộ Y tế. Phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo tuân thủ kiến trúc Chính quyền điện tử, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế, có thể triển khai trên diện rộng, đồng bộ, kết nối liên thông với các hệ thống thông tin y tế liên quan.

Được biết, Phường 27, quận Bình Thạnh được Sở Y tế TPHCM chọn là phường đầu tiên của TPHCM triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử tại TPHCM giai đoạn 2019-2021.

Võ Thị Giang Tây


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo