Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: Tổ đại biểu HĐND thành phố, đơn vị số 21 tiếp xúc với cử tri Quận sau kỳ họp lần 6 – HĐND Thành phố khóa X

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/7, Tổ đại biểu HĐND TPHCM, đơn vị 21 gồm các đại biểu: Tăng Hữu Phong – Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng; Phạm Hồng Sơn - Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận; Nguyễn Thị Như Ý, Chánh Văn phòng UBND quận Phú Nhuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Phú Nhuận sau Kỳ họp lần thứ 6 của HĐND TP khóa X. Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trần Quang Sang, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận; Nguyễn Quốc Đởm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng hơn 100 cử tri và đại diện các ban ngành, đoàn thể quận và 13 phường.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Như Ý thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố báo cáo đến cử tri một số nội dung cơ bản kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa X về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của thành phố, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng thời, cho biết tại kỳ họp đã thông qua 40 nghị quyết, trong đó, có 4 nghị quyết về chế độ, cơ chế chính sách xã hội - y tế - giáo dục; 3 nghị quyết về kế hoạch đầu tư, phân bổ vốn; 22 nghị quyết về chủ trương triển khai dự án; 2 nghị quyết về giám sát và chất vấn tại kỳ họp và 9 nghị quyết về một số nội dung quan trọng khác.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, các cử tri đã có 12 lượt ý kiến phát biểu, kiến nghị, nguyện vọng với HĐND, UBND TP và địa phương. Các cử tri đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022, cũng như nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị một số nội dung như: một số dự án mở rộng đường được triển khai quy hoạch khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện, việc tăng giá xăng dầu ảnh hưởng đến giá cả các mặt hàng thiết yếu khác; hướng dẫn cụ thể về việc giá bán sách giáo khoa các cấp tại các trường học;…

Qua những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo quận, các phòng, ban chuyên môn của quận đã ghi nhận và có những trao đổi, giải đáp đối với các kiến nghị, thắc mắc của cử tri; đồng thời ghi nhận một số ý kiến của cử tri để kịp thời kiến nghị với thành phố để có hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Phạm Hồng Sơn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thống nhất với các nội dung phản hồi của các phòng, ban, UBND quận; đồng thời đề nghị UBND quận tiếp tục rà soát giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền của quận, đáp ứng nhanh nhất, tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của cử tri. Đối với một số kiến nghị khác, Tổ đại biểu HĐND TP đơn vị 21 ghi nhận, tiếp thu và sẽ có báo cáo cho HĐND TP trong kỳ họp tiếp theo.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo