Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận: Quan tâm giải quyết nhanh những vấn đề còn tồn tại, những vấn đề người dân còn bức xúc

Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy, phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/5, Quận ủy Phú Nhuận tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; triển khai thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 20/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Đề án Nâng cao vai trò Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân dân giám sát hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên về hoạt động của chính quyền các cấp TPHCM”; kết hợp giao lưu, đối thoại với các bí thư chi bộ khu phố.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Quận ủy đã báo cáo tình hình sinh hoạt của các chi bộ khu phố trong thời gian qua; công tác triển khai, quán triệt Chỉ thị số 13-CT/TU…

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị cũng chia sẻ những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới. Một số giải pháp được đặt ra là: việc tổ chức sinh hoạt chi bộ phải vừa đảm bảo theo đúng quy định nhưng cũng phải thật gần gũi, gắn nhiệm vụ của đảng viên với thực tế tại địa phương. Cần quan tâm đổi mới phương thức sinh hoạt chi bộ, tránh nội dung đơn điệu, khô khan, nhàm chán.

Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị cần phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao trách nhiệm của đảng viên trong việc “tự soi, tự sửa”, tự phê bình và phê bình qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng…

Kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn ghi nhận các ý kiến đóng góp của các bí thư chi bộ khu phố thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt trong năm 2021. Đồng chí cho biết, Quận ủy rất trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn của các bí thư chi bộ khu phố, trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng ban điều hành khu phố… trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quang cảnh hội nghị. Quang cảnh hội nghị.

Đối với công tác phát triển đảng viên, đồng chí Phạm Hồng Sơn đề nghị các chi bộ cần phải lãnh đạo hệ thống chính trị tiếp tục phát động các phong trào trong nhân dân để tìm ra nguồn quần chúng ưu tú. “Bởi vì lực lượng trong nhân dân rất quan trọng, có nhiều nhân tố tích cực có thể huy động tham gia cùng với địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị” - đồng chí Phạm Hồng Sơn khẳng định.

Đồng chí đề nghị các bí thư, phó bí thư chi bộ quan tâm giải quyết nhanh những vấn đề còn tồn tại, những vấn đề người dân ở địa phương còn bức xúc, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt cũng như chất lượng chi bộ.

Đồng chí cũng nhấn mạnh những chi bộ trong sạch, vững mạnh là những chi bộ duy trì sinh hoạt nền nếp, có nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực, có hình thức sinh hoạt đa dạng, có chất lượng tốt. Do đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thực chất là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, là một trong những giải pháp quan trọng để “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị”.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo