Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phong tỏa tạm thời Phường 19, quận Bình Thạnh để thực hiện biện pháp phòng chống dịch

Mô hình “Đi chợ giúp dân” của Hội liên hiệp Phụ nữ Phường 9

(Thanhuytphcm.vn) - Ủy ban nhân dân Phường 19, quận Bình Thạnh vừa thông báo phong tỏa tạm thời Phường 19 với hơn 19.000 dân sau khi các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại khu vực này có chiều hướng tăng lên. Thời gian thực hiện các biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ bắt đầu từ 00 giờ 00, ngày 22 tháng 7 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ủy ban nhân dân Phường 19 đã phát thông báo đến 04 khu phố, 73 tổ dân phố, 37 Tổ Covid cộng đồng, các cơ quan, đơn vị trú đóng trên địa bàn Phường 19 để tuyên truyền rộng rãi đến người dân trên địa bàn phường cùng nắm và nghiêm túc chấp hành.

Ủy ban nhân dân Phường cũng khuyến cáo người dân trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly y tế người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời, cách ly trừ nhân viên y tế, những người thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 02 người tại nơi công sở, công ty. Trong những trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân Phường 19 còn thông báo 22 cửa hàng cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, thực hiện phát phiếu đi chợ đến các hộ gia đình không thuộc khu vực phong tỏa mỗi hộ gia đình 3 phiếu/7 ngày. Đặc biệt, những hộ gia đình trong khu vực phong tỏa, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, neo đơn đăng ký mua hàng thông qua mô hình “Đi chợ giúp dân” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường bán hàng đăng ký trước theo danh mục hàng hóa, giá cả để người dân chủ động mua sắm.

Đồng thời, Ủy ban nhân dân phường cung cấp số điện thoại đường dây nóng của phường theo số (028) 38.404.112 để được hỗ trợ, hướng dẫn về công tác điều phối, đảm bảo nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu của các kênh bán hàng phục vụ nhu cầu người dân; phản ánh các vấn đề liên quan đến các hỗ trợ chính sách - xã hội. Để được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 người dân có thể liên hệ Trạm y tế Phường 19 qua số (028) 38.401.859. Để tiếp nhận những phản ánh các vấn đề liên quan đến tình hình an ninh và trật tự an toàn trên địa bàn liên hệ số điện thoại Công an Phường 19 qua số (028) 38.994.600.

Phát Lợi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo