Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phối hợp vận chuyển người dân sau khi cách ly y tế về địa phương

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có kế hoạch phối hợp triển khai vận chuyển người dân sau khi cách ly y tế về địa phương hoặc xuất viện tại các bệnh viện điều trị Covid-19 về địa phương.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tổng hợp danh sách thông tin các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện đáp ứng yêu cầu vận chuyển để sẵn sàng cung cấp cho Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để ký hợp đồng và điều phối vận chuyển.

Về phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia vận chuyển thực hiện theo các yêu cầu và hướng dẫn đảm bảo phòng chống dịch của cơ quan y tế liên quan đến công tác vận chuyển.

Về phương án vận chuyển, phương án 1, vận chuyển bằng các phương tiện xe taxi được Sở Giao thông vận tải cấp phép hoạt động cho người dân thuộc đối tượng áp dụng tự liên hệ qua tổng đài của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi, chi phí do người dân tự thanh toán.

Phương án 2, Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện hoặc các bệnh viện, cơ sở y tế là đầu mối ký hợp đồng với đơn vị vận tải vận chuyển theo hình thức đưa đón tập trung (đăng ký lộ trình, thời gian; hoạt động theo chuyến do bộ phận điều hành triển khai; xe trả khách dọc đường hoặc địa điểm đã thống nhất với các quận, huyện). Chi phí do người dân thanh toán thông qua đầu mối ký hợp đồng để thanh toán cho đơn vị vận chuyển.

Về phương thức phối hợp, chuẩn bị phương án vận chuyển (số lượng, thời gian, địa điểm), Sở Y tế (các bệnh viện, cơ sở y tế), Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện xây dựng phương án gửi Sở Giao thông vận tải. Về phối hợp chuẩn bị đơn vị và phương tiện vận chuyển, Sở Giao thông vận tải làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải để thống nhất về nội dung vận chuyển theo phương án vận chuyển nêu trên; thông tin các đầu mối liên hệ vận chuyển.

Sở Giao thông vận tải TPHCM tham mưu việc cấp phép hoạt động (mã nhận diện) cho các phương tiện vận chuyển theo đề nghị của các đơn vị vận tải có xác nhận của đầu mối ký hợp đồng (Bộ Tư lệnh TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện hoặc các bệnh viện, cơ sở y tế).

Về tổ chức vận chuyển, các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai vận chuyển căn cứu theo phương án, đầu mối liên hệ và hợp đồng vận chuyển đã thống nhất.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo