Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò giám sát của nhân dân, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/11, Ban Công tác mặt trận Ấp 3, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải; Bí thư Huyện ủy Dương Thế Trung.

Tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, thành tích đạt được của Ấp 3 trong năm 2021, đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền cần quan tâm, phát huy vai trò giám sát của nhân dân và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cũng mong muốn nhân dân trong Ấp tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 5K, không lơ là, chủ quan. Bên cạnh đó, cần phải có sự đoàn kết, đồng lòng, sự sẻ chia, vượt khó, sáng tạo và quyết tâm cao để xã Phước Lộc hạn chế thấp nhất các trường hợp F0 chuyển nặng và tử vong, góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Dương Thế Trung trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Huyện ủy Dương Thế Trung trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ấp 3 cũng chịu ảnh hưởng rất nặng nề, nhưng với quyết tâm của tập thể Ban Công tác Mặt trận ấp và Nhân dân, đến nay Ấp đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhân dân trong Ấp đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái. Đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế tại địa phương như mô hình cải tạo nông nghiệp bằng hình thức câu cá giải trí, hỗ trợ nhân dân vay vốn, đầu tư vật dụng sinh kế để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, công tác giáo dục được quan tâm. Đến nay, Ấp còn 25 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại ngày hội. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại ngày hội.

Trong năm 2022, nhân dân trong Ấp đã đăng ký thực hiện 2 công trình thi đua như: Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt 5K, đặc biệt là không để dịch phát sinh; kịp thời tuyên truyền, vận động không tội phạm ma tuý và tụ điểm ma tuý phát sinh. Bên cạnh đó, nhân dân trong Ấp còn đăng ký từng công trình riêng như: Không vứt vỏ dừa xuống sông rạch; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh đặc biệt không để phát sinh ca tử vong; giúp đỡ 2 hộ nghèo vươn lên cận nghèo. Ngoài ra, Ấp vận động hộ dân không để rác ứ đọng tại cống hàn rạch Năm Đực; vận động hộ dân buôn bán trước cổng trường cũng như bán hàng rong không lấn chiếm đường Đào Sư Tích và trước các cổng trường.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng 10 phần quà cho người dân nghèo trên địa bàn xã.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng 12 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tuyên dương 52 gương “Người tốt - Việc tốt”.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo