Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát hiện phương tiện thủy đưa, rước hành khách không phép

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết: Qua quá trình kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn huyện Cần Giờ, tại vị trí ngã ba sông Nhà Bè - sông Lòng Tàu đã phát hiện hành vi các phương tiện thủy đưa, rước hành khách, xe gắn máy ngang sông không phép từ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TPHCM đi xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và ngược lại.

Cụ thể, các phương tiện thủy thực hiện đưa, rước khách đều không có giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa, người lái phương tiện không xuất trình được chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP, khu vực ngã ba sông Nhà Bè - sông Lòng Tàu có chế độ thủy, hải văn phức tạp, mật độ giao thông cao, các phương tiện thủy, phà và phương tiện hàng hải hoạt động đan xen. Cho nên, hành vi đưa, rước hành khách không phép nêu trên là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho người và phương tiện; đặc biệt là các phương tiện này không được đăng ký, đăng kiểm, người lái phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định, hoạt động tại đầu bến chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải TP đề nghị Công an TP, UBND huyện Cần Giờ tăng cường tuần tra, kiểm soát hành vi đưa, rước hành khách, xe gắn máy ngang sông không phép từ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TPHCM đi xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và ngược lại trên tuyến hàng hải. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện thủy không đăng ký, đăng kiểm và người điều khiển không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn theo quy định.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo