Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát hiện 1,3 tấn ốc ngâm hóa chất

Nhân viên tại cơ sở bị bắt quả tang đang ngâm thịt ốc vào hóa chất

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TPHCM cho biết, qua tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, đơn vị đã phát hiện 1 cơ sở tại Quận 8 có hành vi ngâm thực phẩm vào hóa chất để cung cấp ra thị trường. Cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 1,3 tấn ốc đã ngâm hóa chất tại cơ sở này.

Cụ thể vào chiều 20/1, các trinh sát Đội 5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã tiến hành kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc nằm tại khu dân cư Bến Lức, Phường 7, Quận 8. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở và các nhân viên đang có hành vi dùng hóa chất để ngâm ốc. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận hóa chất sau khi hòa với nước sẽ ngâm ốc, mục đích là để làm sạch, tươi tăng trọng lượng của ốc trước khi giao cho các chợ và tiệm ăn trên địa bàn.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ gần 500kg hóa chất và hơn 1,3 tấn ốc đã được ngâm hoá chất. Hiện số tang vật trên đang bị tạm giữ, Công an tiến hành giám định hóa chất thu được tại hiện trường để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Chung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo