Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phật giáo quận Gò Vấp thực hiện tốt hoạt động Phật sự, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Gò vấp Nguyễn Trí Dũng trao tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Hòa hợp”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/4, tại chùa Huỳnh Kim, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam quận Gò Vấp đã tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo quận Gò Vấp lần thứ X nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Trí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Thân Trọng Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, GHPG Việt Nam quận Gò Vấp đã phát huy trí tuệ tập thể, giữ vững kỷ cương, giới luật và nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp trong xây dựng, phát triển Giáo hội vững mạnh, kiên định lý tưởng “Đạo pháp - Dân tộc”. Các hoạt động phật sự như công tác tăng sự, tấn phong, hoằng pháp… được thực hiện tốt.

Giai đoạn 2016-2021, Ban Trị sự GHPG Việt Nam quận Gò Vấp đã đề xuất tấn phong giáo phẩm cho 36 vị chức sắc. Các ngày lễ lớn như Lễ Phật đản, Vu Lan Thắng hội, Tết cổ truyền…đều được các tự viên tổ chức trang nghiêm, chấp hành tốt hướng dẫn của Giáo hội và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, nhiều chư tôn đức tăng ni trong quận được tín nhiệm và giới thiệu tham gia hoạt động đoàn thể tại địa phương, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đa số các trụ trì đều được giới thiệu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp phường tại nơi sinh hoạt, tu tập.

Đặc biệt, thực hiện tinh thần từ bi, ban vui cứu khổ của đạo Phật, các tăng ni, phật tử trên địa bàn quận đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện trị giá hơn 123 tỷ đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Tại Đại hội, GHPGVN quận cũng đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của quận số tiền 50 triệu đồng. 

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp Thân Trọng Minh đã chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của GHPG Việt Nam quận Gò Vấp trong nhiệm kỳ qua; đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới, với vai trò là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp, GHPG Việt Nam quận Gò Vấp sẽ phát huy hơn nữa trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực động viên Tăng, Ni, Phật tử hăng hái tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; gắn việc thực hiện nhiệm vụ hoằng dương chính pháp với các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, góp phần cùng xây dựng quận Gò Vấp văn minh – giàu đẹp – nghĩa tình…

Đại hội đã biểu quyết suy cử Ban Trị sự GHPG Việt Nam quận Gò Vấp nhiệm kỳ X với 36 thành viên, trong đó có 16 ủy viên thường trực. 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã trao bằng khen cho 10 đơn vị và 8 cá nhân, UBND quận Gò Vấp trao tặng giấy khen cho 12 đơn vị và 13 cá nhân Phật giáo quận.

Đồng thời, ghi nhận những thành tựu Phật sự và sự đóng góp của chư Tăng Ni Phật giáo quận, Ban Trị sự GHPG Việt Nam TPHCM đã tặng Bằng tuyên dương công đức và Bằng công đức cho 16 tập thể, 20 cá nhân.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo