Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TPHCM năm 2022”

Các đại biểu tham dự buổi lễ phát động “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM năm 2022”.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Đại học Quốc gia TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học TP (HCA), Thành đoàn, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phát động “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM năm 2022”.

Theo đó, đối tượng tham gia Hội thi là cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Hội thi năm nay có 2 nhóm nội dung. Cụ thể, nhóm 1 là Cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề: Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác (Event Retrieval from Visual Data).

Nhóm 2 là sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Solution) với các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.

Thời gian đăng ký tham gia, từ ngày phát động đến ngày 15/10/2022. Địa chỉ cung cấp, tiếp nhận thông tin dự thi và đăng ký dự thi: https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết, so với 2 lần thi trước, Hội thi năm nay mở rộng thêm 1 bảng dành cho các doanh nghiệp, sinh viên, tổ chức có thể đăng ký tham gia những ứng dụng, giải pháp mang tính thực tiễn cao. Qua bảng thi này, ban tổ chức hy vọng sẽ tìm kiếm, giới thiệu và kết nối được những ứng dụng nhằm hỗ trợ các cơ quan, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ứng dụng trí tuệ nhân tạo càng nhiều càng tốt.

Theo đồng chí Lâm Đình Thắng, TPHCM đã xác định chuyển đổi số là một trong những động lực mới để thúc đẩy sự phát triển. Kinh tế số sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng thể nền kinh tế. Trong đó, chỉ tiêu năm 2022 kinh tế số chiếm khoảng 15% và đến 2025 chiếm 25% trong GRDP TPHCM. Thời gian qua, TP đã tập trung đầu tư thúc đẩy chuyển đổi số như là động lực tăng trưởng mới. TP đang đầu tư tập trung trên các phương diện nguồn lực, kỹ thuật, con người, chủ trương, giải pháp cho 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Năm 2021, TPHCM được Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng 3/63 tỉnh thành về chỉ số chuyển đổi số, tăng 2 hạng so với năm 2020, cho thấy TP vừa quyết liệt đầu tư từ chủ trương, vừa có các kết quả cụ thể.

Trong các công tác chuyển đổi số, TP xác định công nghệ trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ then chốt, cung cấp những sản phẩm mang tính chất đột phá và những giải pháp vừa hữu ích vừa thông minh để giúp cho sự phát triển của TP, xây dựng TP trở thành đô thị thông minh.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo