Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động Festival Mỹ thuật trẻ 2020

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành phát biểu tại họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/2, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam, Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM tổ chức họp báo phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 5 - 2020.

Festival Mỹ thuật trẻ là sự kiện văn hóa nghệ thuật dành cho những nghệ sĩ trẻ từ 18 - 35 tuổi. Festival tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, là dịp công bố các tác phẩm mới sáng tác, thông qua lăng kính của thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo nghệ thuật của thế hệ trẻ nói riêng và mỹ thuật Việt Nam nói chung.

Theo Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành, các tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc tham dự Festival Mỹ thuật trẻ 2020 phải là các tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2018 - 2020, chưa được công bố ở các cuộc triển lãm có quy mô toàn quốc do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Ban tổ chức khuyến khích sáng tác các đề tài, các vấn đề về tuổi trẻ, về đời sống đương đại bằng các hình thức, khuynh hướng nghệ thuật, ý tưởng, phong cách, bút pháp độc đáo; kỹ thuật thể hiện, chất liệu có những tìm tòi mới. Tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, tinh thần nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống, xã hội. Không vi phạm bản quyền tác giả.

Trong cuộc thi này do hội tụ nhiều loại hình sáng tác mới các tác phẩm cũng được quy định cụ thể về kích thước, cân nặng cũng như nhiều yêu cầu về chất liệu cấu thành tác phẩm… Cụ thể với tác phẩm tượng ban tổ chức sẽ không nhận tác phẩm có chất liệu dễ hư hỏng, biến dạng, gãy vỡ và trọng lượng nếu vượt quá 200kg thì tác giả cần phối hợp để di chuyển đến địa điểm tập kết. Đối với tác phẩm thuộc loại hình sắp đặt, sắp đặt video… yêu cầu không sử dụng vật liệu cấu thành tác phẩm có yếu tố có thể gây cháy, nổ, ô nhiễm môi trường…

Dự kiến, Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 5 - 2020 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 6/2020.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo