Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

NXB Giáo dục tại TPHCM đón nhận Huân chương Lao động hạng II của Nhà nước Lào

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Khathaly Siliphongphan trao Huân chương Lao động hạng II cho NXB Giáo dục tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/11, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục tại TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển (1979 - 2019). Tham dự có đoàn công tác nước CHDCND Lào do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Khathaly Siliphongphan dẫn đầu.

Đại diện NXB Giáo dục tại TPHCM cho biết, 40 năm qua, đơn vị đã in và phát hành hơn 2,4 tỉ bản sách giáo dục và ấn phẩm các loại phục vụ giáo viên và học sinh tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Mỗi năm đơn vị đã cung ứng 45 triệu bản sách giáo khoa (SGK) và 40 triệu bản sách bổ trợ, sách tham khảo các loại. Các chính sách xã hội về SGK nhằm đảm bảo đủ SGK cho học sinh học tập, đặc biệt là học sinh diện chính sách, khó khăn được duy trì thực hiện hàng năm, trong đó bao gồm tặng SGK cho con thương binh liệt sĩ, học sinh nghèo, vận động học sinh dùng lại SGK cũ,… Tổng số tiền thực hiện các hoạt động xã hội từ năm 2009 đến 2019 là hơn 21,5 tỉ đồng. Đến năm học 2019-2020, bình quân số bản SGK/học sinh đạt 8,6 bản.

Trong 40 năm qua, NXB Giáo dục tại TPHCM đã có 3 lần tham gia làm SGK phục vụ cho việc cải cách giáo dục, đổi mới chương trình và SGK phổ thông. Năm 2019, thực hiện Nghị quyết số 88 của Quốc hội khóa XIII về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, NXB Giáo dục tại TPHCM đã tham gia tổ chức biên soạn bộ SGK Chân trời sáng tạo trên cơ sở hợp tác giữa NXB Giáo dục Việt Nam với Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM. Đến nay, bộ SGK đã gửi Hội đồng quốc gia thẩm định cùng với 3 bộ SGK khác của NXB Giáo dục Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị cũng đã biên soạn nhiều bộ sách dạy tiếng các dân tộc thiểu số (Khmer, Chăm, Hoa, Gia rai, Ê đê) nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng mẹ đẻ của học sinh đồng bào các dân tộc.

Dịp này, NXB Giáo dục tại TPHCM đã vận động quyên góp từ CBCNV, các đơn vị thành viên và đối tác tham gia đóng góp được trên 150 triệu đồng trao tặng Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Tây Ninh xây dựng nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Thạch Bắc A, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, là địa phương thuộc vùng biên giới, đặc biệt khó khăn.

Tại lễ kỷ niệm, NXB Giáo dục tại TPHCM đã vinh dự được Nhà nước CHDCND Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng II về những đóng góp và hỗ trợ cho nước bạn Lào trong sự nghiệp phát triển giáo dục. Cùng với phần thưởng dành cho tập thể, Nhà nước CHDCND Lào cũng đã trao Huân chương Lao động hạng III và Huy chương Hữu nghị cho các cá nhân của NXB Giáo dục tại TPHCM. Dịp này, Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Cờ thi đua; UBND TPHCM tặng Cờ truyền thống cho tập thể NXB Giáo dục tại TPHCM, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân…

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo