Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều tựa sách dành cho thiếu nhi ra mắt vào dịp hè năm 2022

Các tựa sách dành cho thiếu nhi ra mắt vào dịp hè năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) – Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa ấn hành 3 tựa sách hè dành cho thiếu nhi năm 2022.

3 tựa sách bao gồm: Hip Hop ở xứ sở của Ellsaby (tác giả Isabelle Müller, dịch giả Trương Hồng Quang); Ngài kẹo (tác giả Quỳnh Trần) và Nuốt hạt mọc cây (tác giả Lam Linh).

Hip Hop ở xứ sở của Ellsaby, câu chuyện xoay quanh tình bạn khăng khít của chú chó Titus và chú bọ chét nhỏ Hip Hop. Một ngày nọ, chú chó giữ nhà Titus đột ngột qua đời. Hip Hop quyết tâm lên đường tìm người bạn đã khuất của mình chỉ với mong muốn gặp mặt lần cuối cùng để kịp nói lời từ biệt. Được nghe kể về xứ sở của Ellsaby, cơ may gặp lại bạn thân Titus đã đến. Hip Hop sau rất nhiều lần thử “trầy da tróc vảy” cũng đã tìm được cách đến đó, ẩn mình theo bong bóng xà phòng đang bay cao bay xa đến Ellsaby. Ở xứ sở kỳ lạ Ellsaby - một nơi không có bầu trời, thay vào đó là các nhóm bong bóng trông giống như các hành tinh trôi nổi. Tất cả các loài vật đều được đại diện ở đây sau khi chúng qua đời. Phải chăng ở đây, những suy nghĩ và ước mơ không có giới hạn, liệu bí mật về cuộc sống sau cái chết có thể được che giấu? Hứa hẹn, "Hip Hop ở xứ sở của Ellsaby" sẽ là cuốn sách diệu kỳ không thể thiếu đối với bất kỳ ai tin vào sức mạnh của tình yêu. Liệu rằng, Hip Hop có kịp gặp lại người bạn thân Titus một lần nữa không?

Tiểu thuyết “Ngài Kẹo” là tác phẩm đầu tay của tác giả Quỳnh Trần. Khởi đầu câu chuyện là sự xuất hiện của tiệm bánh kẹo lớn nhất thị trấn và chủ là Ngài Kẹo. Cô bé Wendy (12 tuổi) và những suy nghĩ đấu tranh tâm lý chống lại sự quyến rũ của thế giới kẹo từ Ngài Kẹo đang xâm chiếm thị trấn này. Chỉ nhìn bên ngoài thôi mà tiệm kẹo “Candy shop - Best N Town” cũng đủ khiến người ta ngỡ ngàng, với hàng chục, hàng trăm dãy kệ chất đầy loại kẹo đủ màu sắc, thật mê hoặc. Dẫu biết kẹo là một thế giới ngọt ngào và hấp dẫn đối với tuổi thơ của các em nhỏ, nhưng không có gì là rẻ mạt hay miễn phí mãi cả, còn cả tác hại của kẹo ngọt nếu các em không chăm sóc răng miệng đúng cách. Truyện Ngài Kẹo là một cách ẩn dụ nhẹ nhàng hơn ẩn sau những âm mưu xấu xa đối với những đứa trẻ còn độ tuổi ngây thơ, non nớt.

Cuốn sách “Nuốt hạt mọc cây”, được tác giả Lam Linh viết vào thời điểm năm 2021, khi dịch bệnh khiến mọi công việc đình trệ, người người bị cách ly, Lam Linh cũng phải làm việc ở nhà. Và khi chứng kiến những đứa trẻ phải quanh quẩn trong bốn bức tường nhà chật hẹp, làm bạn với máy tính, tivi và internet đã khiến tác giả nhớ lại quãng thời gian thơ ấu của mình. Đó là thời bao cấp “tem phiếu” khác hẳn với bọn trẻ hiện giờ, những người bạn xung quanh là các anh chị hàng xóm, cây cỏ thiên nhiên, động vật nhà nuôi… Một thời tuy khó khăn nhưng tràn đầy niềm vui tuổi thơ, mặc sức tưởng tượng ra nhiều thứ hay ho về thế giới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo