Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động thiết thực hướng đến thiếu nhi

Trao tặng công trình sân chơi dành cho thiếu nhi vùng cao.

(Thanhuytphcm.vn)- Nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ ngành ngân hàng đối với công tác chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, Đoàn Khối Ngân hàng TPHCM và Đoàn Ngân hàng Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến thiếu nhi.

Các bạn Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaiGonBank) đã trao 300 phần quà gồm tập vở, dụng cụ học tập cho học sinh. Đoàn thanh niên HDBank trao tặng tủ thuốc y tế cho các trường học. Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương trao tặng 200 hộp sữa đặc cải thiện bữa ăn sáng cho trẻ vùng cao, khánh thành 1 sân chơi với các thiết chế đồ chơi chắc chắn, trao tủ sách “Chắp cánh ước mơ”… tại các trường mầm non và tiểu học Tây Tiến, trường cấp 2 Nhi Sơn (Huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa).

Đặc biệt, công trình bếp đun sinh nhiệt tặng cho trường bán trú Nhi Sơn là một nội dung rất ý nghĩa của của các bạn Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trao tặng. Vào mùa đông ở các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiệt độ rất khắc nghiệt, nhiều nơi thường xuyên có băng giá, ngay cả mùa hè nhiệt độ ở một số nơi cũng chỉ 10-15 độ. Sau mỗi buổi học, nếu muốn có nước để tắm, vệ sinh cá nhân, các em học sinh và thầy cô phải đun nước bằng bếp củi, lượng nước nóng rất hạn chế. Hệ thống bếp đun sinh nhiệt giúp cung cấp đủ nước nóng cho 200-300 em học sinh tắm mỗi ngày trong 10 năm. Vì vậy, đây là công trình thiết thực, hữu ích, giải quyết những khó khăn của học sinh vùng cao và thầy cô cắm bản trong mùa đông giá rét.

Đoàn Khối Ngân hàng TPHCM mong muốn thông qua các hoạt động của mình để giáo dục truyền thống đối với đoàn viên thanh niên, truyền cảm hứng cho đoàn viên đóng góp sức trẻ tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tham gia bảo vệ, tạo môi trường cho các em thiếu niên, nhi đồng thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021).

Đoàn Khối Ngân hàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo