Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhật Bản tổ chức cuộc thi làm phim dành cho trẻ em năm 2019

Ảnh trao giải cuộc thi làm phim dành cho trẻ em năm 2017

(Thanhuytphcm.vn) - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa thông báo tiếp tục tổ chức cuộc thi làm phim dành cho trẻ em Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Việc làm phiền người khác - chỉ cần tốt cho bản thân hay cần phải biết suy nghĩ cho người khác?”, dành cho học sinh THCS và THPT trên toàn quốc.

Đây là cuộc thi thường niên do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức, nhằm lựa chọn các tác phẩm ưu tú tham dự “Cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em Châu Á” được tổ chức tại Nhật Bản. Năm nay các nhóm làm phim xuất sắc cũng sẽ được mời sang Nhật Bản để dự liên hoan phim này.

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi là: thời lượng phim là 3 phút; hạn chế dùng phụ đề trong phim, không dùng công nghệ đồ họa (Computer Graphic - CG); có bản giới thiệu tóm tắt phim bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Việt; số lượng người tham gia trong nhóm làm phim tối đa là 3 người, trong đó, người quay phim, đạo diễn, diễn viên, kịch bản, biên tập đều phải là học sinh (người lớn có thể tham gia diễn xuất).

Việc đánh giá một tác phẩm không dựa trên tính giải trí của tác phẩm, mà dựa trên việc truyền tải được tính chân thực, trong sáng tâm tư của các em có mức độ ảnh hưởng nhất định đối với xã hội cho dù kỹ thuật quay hay dựng phim chưa xuất sắc. Đối với học sinh THCS, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc trong cách thể hiện và chủ đề. Đối với học sinh THPT, lựa chọn những tác phẩm xuất sắc với những điều kiện trên, bổ sung thêm năng lực kỹ thuật, khả năng diễn xuất, cách ghi hình bằng camera. Tiêu chuẩn thẩm định tác phẩm dự thi: quay phim, đạo diễn, diễn xuất đều là học sinh. Nếu có sự hướng dẫn của người lớn dù là rất đơn giản cũng sẽ bị trừ điểm trong quá trình thẩm định tác phẩm.

Thời hạn nộp tác phẩm dự thi đến ngày 1/8/2019. Học sinh của Hà Nội, TPHCM, tỉnh Khánh Hòa: nộp thông qua các trường hoặc các sở giáo dục và đào tạo; học sinh các tỉnh, thành phố khác nộp cho Trung tâm Hợp tác phát triển quốc tế thanh niên – Trung ương Đoàn.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo