Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhà vô địch xe đạp châu Á Nguyễn Thị Thật nhận thưởng nóng 50 triệu đồng

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao Việt Nam tặng hoa chúc mừng Nguyễn Thị Thật

(Thanhuytphcm.vn) - Tay đua xe đạp nữ Nguyễn Thị Thật, người vừa giành chiếc huy chương vàng lịch sử cho xe đạp Việt Nam ở giải vô địch xe đạp châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar, đã được đơn vị chủ quản là Tập đoàn Lộc Trời thưởng nóng 50 triệu đồng khi cô về đến Việt Nam. Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM Võ Quốc Thắng và Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam Ngô Quang Vinh cùng người hâm mộ đã ra sân bay Tân Sơn Nhất đón đội tuyển xe đạp Việt Nam trở về từ Myanmar.

Tại giải vô địch châu Á, Nguyễn Thị Thật đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh của Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Trung Quốc,.. để giành HCV với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây (lộ trình 106 km) sau pha nước rút sở trường. Đây là chiếc HCV châu lục đầu tiên trong lịch sử của làng xe đạp nữ Việt Nam. Trước đó, tay đua 24 tuổi này cũng từng đoạt HCB Asiad 2014, 2 HCV ở SEA Games 2017.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi giành được chiếc HCV châu lục đầu tiên cho xe đạp nữ Việt Nam. Tuyển Việt Nam xuất phát với chỉ 3 VĐV, ít hơn các đội mạnh một người nên gặp nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi đã thi đấu đầy quyết tâm. Hai đồng đội Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu đã làm hết khả năng để hỗ trợ cho tôi liên tục có mặt trong tốp đầu. Khi về đích, dù các đội tấn công dữ dội, nhưng Thi và Liễu dốc sức tạo tốc độ để tôi tung nước rút và giành chiến thắng”.

Ngoài tiền thưởng theo quy định của nhà nước đối với HCV môn thể thao nhóm I (các môn trong chương trình thi đấu Olympic) là 60 triệu đồng, Nguyễn Thị Thật đã được đơn vị chủ quản là Tập đoàn Lộc Trời thưởng nóng 50 triệu đồng cho chiếc HCV lịch sử. Đây là nguồn động viên lớn cho cô gái vàng của xe đạp Việt Nam vào những ngày giáp tết. Sau khi đón Tết Mậu Tuất cùng gia đình, đầu tháng 3 tới, Nguyễn Thị Thật sẽ tập huấn 3 tháng tại Thụy Sĩ, hướng đến mục tiêu huy chương tại Asiad 2018.

Ở giải vô địch châu Á, ngoài chiếc HCV của Nguyễn Thị Thật, còn có 1 HCĐ nội dung xuất phát đồng hàng lứa tuổi U-23 nữ của Nguyễn Thị Thu Mai. Cô được thưởng nóng 20 triệu đồng. Các thành viên còn lại như HLV Ngô Quốc Tiến và các tay đua Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu và Lâm Thị Kim Ngân được thưởng nóng 10 triệu đồng mỗi người.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo