Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà thơ Lê Minh Quốc chia sẻ hạnh phúc làm cha qua tập thơ thiếu nhi

Nhà thơ Lê Minh Quốc chia sẻ hạnh phúc được làm cha và niềm cảm hứng kết tinh nên tập nhật ký bằng thơ “Chào thế giới bây giờ con đã đến

(Thanhuytphcm.vn) - “Chào thế giới bây giờ con đã đến” là tập thơ mới nhất của nhà thơ - nhà báo Lê Minh Quốc, có thể xem là “nhật ký bằng thơ” mà anh dành tặng các thiên lần nhỏ lẫn những người lớn cùng tận hưởng niềm hạnh phúc được là một gia đình.

Với 99 bài thơ được sáng tác xuyên suốt khoảng thời gian từ khi nghe tin vợ mang bầu, đón bé chào đời và những ngày tháng “chăm con mọn”, chứng tỏ một hồn thơ và bút lực vô cùng dồi dào, và trên hết là cảm xúc của một người đàn ông quá đỗi hạnh phúc vì được làm cha. Ở tuổi 60 mới được bế trên tay một sinh linh bé bỏng, chẳng trách toàn bộ cảm hứng sáng tác của anh đều dồn vào con gái cưng - bé Lê Minh Quốc Ấn hay Coco Mì.

Chia sẻ với bạn bè và độc giả tại buổi giao lưu ra mắt tập thơ “Chào thế giới bây giờ con đã đến” (NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành) tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) ngày 2/6, nhà thơ Lê Minh Quốc thẳng thắn bộc bạch 60 năm cuộc đời nhưng chỉ thực sự trở thành người lớn khi biết mình làm cha.

Với “Chào thế giới bây giờ con đã đến”, nhà thơ Lê Minh Quốc làm thơ cho con gái mình nhưng cũng đã nói thay tiếng lòng của các bậc phụ huynh dành cho con cái: niềm hạnh phúc vỡ òa khi đón con chào đời, sẵn sàng làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho những đứa con thân yêu. Nhà thơ cũng chia sẻ thông điệp nồng ấm từ quyển nhật ký bằng thơ này đến tất cả những ai đang và sắp làm cha mẹ, nhất là những người chồng - người cha tuy có lúc vụng về đến lóng ngóng chân tay khi phải pha sữa, giặt tã, tắm cho con… nhưng luôn là bờ vai vững chắc nhất cho chính gia đình mình.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo