Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: Hội Liên hiệp Phụ nữ TP thăm và tặng quà các phụ nữ mang thai

Hội LHPN Thành phố và Hội LHPN huyện Nhà Bè đến thăm và tặng quà các phụ nữ mang thai tại xã Long Thới.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/10, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa và Hội LHPN huyện Nhà Bè tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà các phụ nữ mang thai trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động của Chương trình “Đồng hành vượt cạn” hỗ trợ phụ nữ mang thai có thêm điều kiện để sinh con thuận lợi trong dịch Covid-19, do Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp với Hội LHPN TPHCM, Hội Hộ sinh TPHCM và sự đồng hành tài trợ của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Hội Nữ doanh nhân TPHCM tổ chức.

Theo đó, Chương trình đã hỗ trợ cho 38 thai phụ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/người. Các thai phụ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được địa phương xác nhận sẽ được chương trình hỗ trợ. Đặc biệt, chương trình ưu tiên các trường hợp thai phụ là công nhân, lao động đơn thân xa nhà, ở trọ, không có việc làm, bị mất thu nhập do dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Trần Thị Phương Hoa chia sẻ, chương trình “Đồng hành vượt cạn” được thực hiện nhằm san sẻ gánh nặng lo toan của hàng ngàn thai phụ có hoàn cảnh khó khăn tại TP trong thời điểm dịch bệnh. Ngoài ra, chương trình còn vận động các đơn vị tài trợ, hỗ trợ xe chở thai phụ đi sinh. Hội Hộ sinh TPHCM cũng đảm nhận vai trò là kênh tư vấn, hỗ trợ các thủ tục cần thiết trong quá trình thăm khám thai cũng như thời điểm vượt cạn của thai phụ.

Nhi Nguyễn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo