Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày hội Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019

Ngày hội Vovinam của sinh viên cả nước, hứa hẹn những cuộc tranh tài hấp dẫn và cơ hội giao lưu cọ xát thiết thực
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/11, giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019 đã khởi tranh tại Đại học Huế và diễn ra trong 3 ngày. Giải có gần 400 sinh viên đến từ 28 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc tham dự. Giải Vovinam sinh viên toàn quốc 2019 được xem là ngày hội Vovinam của sinh viên cả nước.

Các vận động viên tranh tài ở 47 bộ huy chương gồm các nội dung thi đấu đối kháng và thi quyền. Trong đó, nội dung đối kháng tranh tài ở 21 bộ huy chương (11 hạng cân nam, 10 hạng cân nữ), còn nội dung quyền tranh tài ở 26 bộ huy chương (đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công).

Với mong muốn đưa phong trào thể thao của giới trí thức trẻ lên một tầm cao mới, góp phần xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Huế, Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức Giải Vovinam sinh viên toàn quốc lần thứ II năm 2019.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Liên đoàn Vovinam Việt Nam đồng hành cùng giải đấu này; đồng thời cho thấy phong trào Vovinam trong sinh viên phát triển mạnh mẽ và cần nhiều sân chơi bổ ích để họ thể hiện sức trẻ, sự khát khao và tinh thần thượng võ của người Việt.

Hiện ngành giáo dục có định hướng phát triển môn võ dân tộc bằng cách đưa Vovinam vào học đường để giúp học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về bảo tồn môn võ của người Việt, nét đặc trưng văn hóa có từ rất lâu đời của dân tộc.

Đặc biệt, theo điều lệ Ban tổ chức đưa ra, các vận động viên có đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia từ năm năm 2017, năm 2018 sẽ không được tranh tài. Đây là cơ hội để các vận động viên không chuyên là những sinh viên ngồi trên ghế giảng đường có cơ hội học hỏi bạn bè cùng lứa.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo