Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày 14/7, thí sinh cả nước có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019

Thí sinh tham dự kỳ thi 2019

(Thanhuytphcm.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, muộn nhất khoảng 6 giờ sáng ngày 14/7, thí sinh cả nước đã có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 trên Cổng thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT (dữ liệu về điểm thi do Bộ GD-ĐT lưu giữ). Ngoài ra, dữ liệu sẽ được chia sẻ một số tờ báo điện tử lớn.

Để tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019, có 3 nguồn dữ liệu chính xác nhất gồm: Cổng thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia 2019; Trang web của các Sở GD-ĐT và các trang báo điện tử uy tín. Trong đó, địa chỉ tra cứu tin cậy nhất là Cổng thông tin về Kỳ thi THPT quốc gia 2019 của Bộ GD-ĐT. Để tra cứu kết quả thi, thí sinh truy cập vào địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Sau khi truy cập vào trang này, thí sinh tiến hành đăng nhập vào hệ thống bằng số chứng minh nhân dân, mã đăng nhập (mã này được cấp cho thí sinh lúc nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (mã này hiển thị sẵn trên màn hình). Tuy nhiên trong một số trường hợp vì lượng truy cập quá tải thí sinh có thể chưa vào được website thông tin của Bộ GD-ĐT, thì thí sinh vẫn có thể tra cứu kết quả thi từ các trang website của các sở GD-ĐT của các tỉnh, thành phố nơi mình đăng ký dự thi. Ví dụ, thí sinh ở Hà Nội có thể trang cứu kết quả tại địa chỉ  http://hanoiedu.vn/diemthi. Thí sinh ở TPHCM có thể tra cứu tại địa chỉ http://diemthi.hcm.edu.vn/. Thí sinh ở Hải Phòng tra tại địa chỉ http://diemthi3.haiphong.edu.vn...

Thí sinh cũng có thể tra điểm thi từ các trang báo điện tử. Lợi thế khi tra điểm trên các trang báo điện tử là giao diện trực quan, có nhiều tiện ích bổ sung như xem top các thí sinh điểm cao nhất, điểm các môn thi... và đặc biệt là không bị quá tải do đông người cùng truy cập. Cùng với đó, tập đoàn Viettel cung cấp dịch vụ thông báo điểm kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 miễn phí cho toàn bộ khách hàng Viettel. Viettel sẽ gửi tin nhắn thông báo điểm cho tất cả các số thuê bao đã đăng ký ngay sau khi có kết quả thi. Việc nhắn tin và nhận kết quả qua tổng đài 5055 của các thí sinh là hoàn toàn miễn phí. Để nhận được điểm thi nhanh nhất, thí sinh đang sử dụng dịch vụ di động Viettel chỉ cần soạn tin theo cú pháp DIEMTHI SOBAODANH gửi 5055.

Năm 2019, gần 887.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, giảm gần 40.000 so với năm ngoái. Tuy nhiên, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng lại tăng hơn 10.000, ở mức 653.000 thí sinh. Theo kế hoạch tuyển sinh, Bộ GD-ĐT sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của khối ngành giáo viên và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trước 21/7. Các đại học phải chủ động cập nhật ngưỡng đầu vào trước ngày 22/7.

Từ ngày 22 đến trước 17 giờ ngày 29/7, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến. Thời gian điều chỉnh bằng phiếu từ ngày 22 đến trước 17 giờ ngày 31/7. Điểm chuẩn đợt 1 sẽ được công bố trước 17 giờ ngày 9/8.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo