Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mỗi giọt máu cho đi, tình người ở lại là thông điệp, việc làm thường xuyên của người dân TPHCM

Đông đảo đoàn viên thanh niên TP hiến máu tình nguyện trong ngày hội hiến máu “Giọt hồng khai xuân” tại NVH Thanh niên

* Hơn 200.000 lượt người hiến gần 280.000 đơn vị máu trong năm 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/1, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ Thập đỏ TPHCM tổ chức tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, phát động hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” Xuân Tân Sửu 2021 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng khai xuân”.

Với thông điệp “Hiến máu thường xuyên – Vì một thế giới khỏe mạnh hơn”, “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”, ngày hội đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang cùng người dân thành phố tích cực hưởng ứng nhằm giúp đảm bảo số lượng máu tiếp nhận, cung cấp đến các bệnh viện kịp thời điều trị cho người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2020, Hội Chữ thập đỏ TP nhìn nhận, dịch COVID - 19 tác động đến mọi hoạt động đời sống xã hội của cả nước, làm ảnh hưởng trực tiếp đến công tác hiến máu tình nguyện, trong đó có những thời điểm TP báo động tình trạng khan hiếm máu. Tuy nhiên, thông qua phát động của Hội Chữ Thập đỏ các cấp ngay sau đó đã thu hút được đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và người dân tình nguyện hiến máu vượt nhu cầu điều trị và đã có những lúc phải dời, hoặc hoãn tiếp nhận nhằm đảm bảo lượng máu tốt nhất.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện trong năm 2020 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện trong năm 2020

Kết quả năm 2020, TP hoàn thành tốt chỉ tiêu theo đảm bảo cho nhu cầu máu điều trị của các bệnh viện; không để xảy ra trường hợp bệnh nhân thiếu máu. Đặc biệt, qua cuộc vận động Lễ hội xuân hồng, ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), chiến dịch những giọt máu hồng hè, chương trình hiến máu tình nguyện hành trình đỏ lần thứ 8… đã có hơn 215.000 lượt người hiến gần 279.590 đơn vị máu, đạt 103% chỉ tiêu năm 2020; trong đó, có 143.539 túi máu 350ml - 450ml (đạt tỉ lệ 66,6 %) và tỉ lệ máu sạch đạt 98,61%.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Văn Tuấn trao bằng khen của UBND TPHCM cho các cá nhân có trên 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Văn Tuấn trao bằng khen của UBND TPHCM cho các cá nhân có trên 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Theo ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP, đạt được kết quả trên là do hệ thống Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã, thị trấn được kiện toàn. Đặc biệt, nhận thức của toàn xã hội về công tác hiến máu tình nguyện trong năm qua đã có những chuyển biến tích cực và nhiều đơn vị, các cấp ngành và các tổ chức tôn giáo, cộng đồng dân cư tham gia góp phần vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời hoàn thành chỉ tiêu hiến máu nhân đạo cả năm.

Hội viên Hội Chữ thập đỏ TP diễu hành xe đạp vận động hiến máu tình nguyện năm 2021 Hội viên Hội Chữ thập đỏ TP diễu hành xe đạp vận động hiến máu tình nguyện năm 2021

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn cũng đã phát động thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 với nỗ lực phấn đấu vận động đạt 220.000 túi máu; trong đó, túi máu 350ml - 450ml đạt 65%; tỷ lệ máu sạch đạt 98 %. Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn, mỗi giọt máu cho đi, tình người ở lại là thông điệp, việc làm thường xuyên của đại đa số người dân thành phố trong đó có không ít các bạn trẻ sinh viên, công nhân lao động, cán bộ, công chức, viên chức của thành phố thể hiện sâu sắc tinh thần này.

Dịp này, UBND TPHCM đã trao tặng bằng khen cho 691 cá nhân đã có thành tích hiến máu trên 20 lần; Hội Chủ Thập đỏ TP trao tặng giấy khen cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo