Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân giải quần vợt ITF World Tour M25 Tây Ninh

Để thua Daniel Nguyễn ở chung kết, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (trái) chấp nhận ngôi á quân cùng 12 điểm thưởng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/10, tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn đoạt danh hiệu vô địch đơn nam giải quần vợt ITF World Tour M25 - Cúp Hải Đăng diễn ra tại Tây Ninh, khi giành chiến thắng 2-0 (6/3, 75) trước Lý Hoàng Nam ở chung kết. 

Daniel Nguyễn được đánh giá cao hơn Lý Hoàng Nam (hạng 496 thế giới) cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm trận mạc. Tay vợt 28 tuổi đến từ Mỹ từng leo đến hạng 189 thế giới và được tham dự vòng loại cả 4 giải Grand Slam danh giá.

Trận chung kết chính thức bắt đầu chiều ngày 6/10, nhưng chỉ mới diễn ra được 19 phút thì trời đổ mưa lớn buộc ban tổ chức phải hoãn lại. Thời điểm này, Lý Hoàng Nam đang dẫn 2-1.

Đến khi thi đấu lại, Hoàng Nam đánh mất sự hưng phấn nên để tay vợt Việt kiều Mỹ hoàn toàn lấn lướt. Daniel Nguyễn 30 tuổi nhưng cho thấy đẳng cấp của tay vợt từng vào tốp 200 ATP. Bằng những đường bóng biến hóa, hiểm hóc, Daniel gây ra nhiều khó khăn cho Hoàng Nam trước khi giành chiến thắng 6/3 ở ván đầu.

Lên tinh thần, Daniel Nguyễn thi đấu đầy ấn tượng trong nửa đầu ván thứ hai để một mạch vượt lên dẫn 4-1. Lúc này, Hoàng Nam đã vùng dậy mãnh liệt. Tay vợt số 1 Việt Nam đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu để thắng liền 4 ván, dẫn ngược Daniel Nguyễn với tỉ số 5-4. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam có dấu hiệu xuống sức nên Daniel Nguyễn đã vươn lên giành phần thắng 7-5 ở ván thứ hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hoàng Nam ở trận chung kết.

Như vậy tay vợt số 1 Việt Nam vẫn chưa thể khuất phục được Daniel Nguyễn trong cả 2 lần đối đầu. Danh hiệu á quân cũng là thành công của Hoàng Nam khi anh xuất phát ở vị trí hạt giống số 8. Ấn tượng lớn nhất của Hoàng Nam là đánh bại được hạt giống số 1 người Trung Quốc Yan Bai (hạng 224 thế giới) ở bán kết.

Với chức vô địch giải ITF Wolrd Tour M25 Tây Ninh, Daniel Nguyễn nhận được 20 điểm thưởng. Giành ngôi á quân, Lý Hoàng Nam có thêm 12 điểm thưởng và sẽ cải thiện được thứ hạng.

Trong ngày 7/10, giải ITF Wolrd Tour M25 Tây Ninh tiếp theo cũng đang thi đấu vòng loại. Vòng chính sẽ được thi đấu vào ngày 8/10 với sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh. Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải thứ 2 được đánh giá chất lượng hơn vì có thêm 5 tay vợt thứ hạng cao sang tham dự.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo