Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lực lượng vũ trang TPHCM tăng cường đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định luyện tập sẵn sàng chiến đấu

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước và TPHCM, lực lượng vũ trang (LLVT) TPHCM đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy trình, kế hoạch. Các đơn vị được tăng cường thực hiện các phương án sẵn sàng chiến đấu, công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID - 19 tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử.

Tại cuộc bầu cử lần này, Bộ Tư lệnh TPHCM được lựa chọn là khu vực bỏ phiếu số 72 trên địa bàn Quận 10. Danh sách các ứng cử viên và cử tri đều đã được niêm yết đầy đủ trong thời gian qua. Công tác chuẩn bị cho Ngày hội chính trị lớn của đất nước được cán bộ, chiến sĩ hết sức quan tâm. Từng cá nhân, tập thể đang ra sức thi đua chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thiết giáp tìm hiểu thông tin về ứng cử viên Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thiết giáp tìm hiểu thông tin về ứng cử viên

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP cho biết các cấp ủy chỉ huy các cơ quan đơn vị đã quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp hình thức phong phú đa dạng giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn LLVT TP nhận thức rõ tầm quan trọng của ngày bầu cử và trách nhiệm của bản thân. Cùng với đó, công tác bảo đảm an toàn, các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 được triển khai, thực hiện một cách nghiêm túc, toàn diện đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn và thành công”

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng với cử tri cả nước, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã được tham gia các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên. Lắng nghe tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương chuẩn bị thật tốt cho công tác bầu cử vào ngày 23/5, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Củ Chi Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Củ Chi

Trong số cử tri của LLVT TP tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có rất nhiều chiến sĩ lần đầu tiên được tham gia bầu cử.

Đây là niềm vui và cũng là trách nhiệm của các chiến sĩ trẻ. Do đó, các cơ quan, đơn vị đã tích cực quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ LLVT Thành phố về công tác bầu cử. Đến nay tất cả đều nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử này.

Ngày hội của non sông đang đến gần, cùng với cử tri cả nước, cán bộ, chiến sĩ LLVT TP quyết tâm làm tốt công tác chuẩn bị, triển khai đầy đủ các phương án sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử trên địa bàn TPHCM diễn ra thuận lợi, thành công, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo