Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Liên hoan Ảo thuật toàn quốc năm 2019

Tiết mục biểu diễn tại liên hoan của ảo thuật gia Nguyễn Anh Tú, Câu lạc bộ ảo thuật TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 6 đến 8/12, tại sân khấu Quảng trường Khánh Hội (Quận 4, TPHCM), diễn ra Liên hoan Ảo thuật toàn quốc năm 2019 do Trung tâm Văn hóa thuộc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM tổ chức.

Hơn 70 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn ảo thuật, câu lạc bộ, trung tâm văn hóa, đội nhóm và các nghệ sĩ tự do đến từ tỉnh Lâm Đồng, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Cần Thơ và TPHCM tham gia tranh tài ở thể loại ảo thuật sân khấu (trò lớn và trò khéo) và ảo thuật đường phố với thời lượng từ 8 đến 12 phút/tiết mục.

Các nghệ sĩ, diễn viên sẽ biểu diễn các tiết mục ảo thuật khéo tay và các trò lớn; ảo thuật tương tác, hoa, bồ câu, bánh kẹo, thú nhồi bông, thôi miên người bay, tháo gỡ xiềng xích… Ban tổ chức và ban giám khảo sẽ bình chọn những tiết mục xuất sắt nhất để trao giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích ở thể loại sân khấu và đường phố. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng dành cho diễn viên triển vọng cùng giải thưởng dành cho diễn viên nhỏ tuổi nhất.

Tiết mục biểu diễn tại liên hoan của ảo thuật gia Nguyễn Quang Nguyên, Câu lạc bộ ảo thuật huyện Củ Chi, TPHCM Tiết mục biểu diễn tại liên hoan của ảo thuật gia Nguyễn Quang Nguyên, Câu lạc bộ ảo thuật huyện Củ Chi, TPHCM

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TPHCM Trần Thanh Bình cho biết, Liên hoan là dịp để các diễn viên, nghệ sĩ ảo thuật cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật này càng cao của công chúng. Đây cũng là cơ hội giúp cho những tài năng trẻ thể hiện niềm đam mê nghệ thuật, phát huy sáng tạo trong lĩnh vực biểu diễn ảo thuật trên sân khấu và đường phố.

Liên hoan còn là địp để các nhà quản lý, các đơn vị làm nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên, nghệ sĩ ảo thuật hiện nay. Từ đó có những biện pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ diễn viên, nghệ sĩ ảo thuật Việt Nam trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực văn hoá nghệ thuật nói chung và ảo thuật nói riêng trong xu thế hội nhập và phát triển.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo