Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lắp đặt thí điểm bảng thông tin điện tử tại Công viên Lam Sơn

Công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP.

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình vừa đồng ý chủ trương về lắp đặt thí điểm 4 bảng thông tin điện tử tại Công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng thời, lưu ý vị trí lắp đặt cho phù hợp tại phần đất trồng cỏ, để dễ thi công và không ảnh hưởng đến đá granite của đường đi dạo trong công viên và không che khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông tại 4 góc đường của công viên.

Mặt khác, giao Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo đề xuất trình UBND TP về nội dung trình chiếu của bảng thông tin điện tử tại Công viên Lam Sơn, dự toán chi phí lắp đặt bảng thông tin điện tử và đề xuất nguồn kinh phí xã hội hóa để thực hiện. Tổ chức thu dọn các khung trưng bày triển lãm ảnh tại Công viên Lam Sơn, thực hiện đúng chức năng công viên cây xanh để phục vụ du khách và người dân TP.

Bên cạnh đó, giao UBND Quận 1 thường xuyên kiểm tra, xử lý tình trạng xe máy lưu thông, dừng đậu trên lề đường dành cho người đi bộ và việc tập trung các xe đẩy bán dạo, buôn bán hàng rong, vứt xả thức ăn, rác thải bừa bãi tại khu vực Công viên Chi Lăng và trước Trung tâm thương mại Vincom, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị tại khu vực trung tâm TP; có biện pháp xử lý đối với trường hợp các thanh niên tụ tập chơi ván trượt tại khu vực này với trang phục không phù hợp, ảnh hưởng đến văn minh đô thị và có nguy cơ gây thương tích cho người đi bộ và các phương tiện lưu thông trên đường Đồng Khởi và Lê Thánh Tôn.

Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH MTV Thương mại đầu tư và Phát triển Thời Đại (đơn vị quản lý Trung tâm thương mại Vincom) hướng dẫn các khách hàng, các chủ phương tiện đến tham quan mua sắm hoặc liên hệ giao dịch tại Trung tâm thương mại Vincom dừng đỗ xe đúng quy định, không để thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến các giao lộ kế cận như: Lý Tự Trọng - Hai Bà Trưng, Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn và Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi.

Ngoài ra, giao Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, xử lý tình hình dừng đỗ xe sai quy định trước Trung tâm thương mại Vincom và Công viên Chi Lăng gây tình trạng ùn ứ giao thông tại các tuyến đường Lê Thánh Tôn và Lý Tự Trọng.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo