Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm, động viên cán bộ MTTQ huyện Củ Chi

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn tặng quà cho cán bộ MTTQ xã, thị trấn của huyện Củ Chi

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 5/10, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn dẫn đầu đoàn cán bộ đã đến thăm, động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả với đội ngũ cán bộ chuyên trách MTTQ huyện Củ Chi trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Thời gian qua, cán bộ Mặt trận từ huyện đến cơ sở tích cực tham gia nhiều hoạt động từ tuyên truyền, vận động phòng chống dịch, hỗ trợ truy vết, tiêm ngừa, xét nghiệm, tham gia lực lượng trực chốt phòng, chống dịch, hỗ trợ cung cấp hàng thiết yếu (đi chợ thay, nhận hàng thay), vận động các nguồn lực ủng hộ, chuẩn bị quà và kịp thời trao đến bà con; giám sát công tác lập danh sách, trao quà, các gói an sinh xã hội; tham gia xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân…

Đặc biệt, là đơn vị phụ trách Trung tâm An sinh xã hội huyện, cơ quan Thường trực tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho người dân khó khăn do dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã làm tốt công tác vận động nguồn hỗ trợ, tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; phân bổ túi an sinh xã hội, hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các xã, thị trấn để chuẩn bị những phần quà trao đến các hộ dân.

Trong đợt dịch từ tháng 4/2021 đến ngày 4/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận các nguồn hỗ trợ trị giá trên 67,297 tỷ đồng; đã chăm lo an sinh xã hội (gồm tiền mặt, gạo, quà nhu yếu phẩm) cho người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch với tổng số tiền trên 74,439 tỷ đồng. MTTQ các xã, thị trấn cũng vận động chăm lo cho các hộ dân hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền mặt trên 2,169 tỷ đồng, quà và nhu yếu phẩm với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng.

Hệ thống Mặt trận Củ Chi cũng đã tuyên truyền rộng rãi cho người dân, đăng ký trực tuyến trên đường link bản đồ chăm lo an sinh xã hội do Huyện đoàn thực hiện. Qua đó, xã, thị trấn kịp thời cập nhật, chăm lo với tinh thần không trùng lắp, không bỏ sót, công khai đầy đủ cho người dân biết các nội dung hỗ trợ, tạo lòng tin trong nhân dân về công tác chăm lo an sinh xã hội của MTTQ và chính quyền các cấp. Đồng thời, lan tỏa những hình ảnh đẹp, gắn kết những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của các tầng lớp nhân dân cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, giúp huyện Củ Chi đã sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Đồng chí Ngô Thanh Sơn ghi nhận những nỗ lực của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi trong chăm lo an sinh cho các đối tượng khó khăn thời gian qua; đồng thời, biểu dương những đóng góp của cán bộ Mặt trận cơ sở trong các hoạt động phòng, chống dịch. Đồng chí mong muốn cán bộ Mặt trận huyện Củ Chi tăng cường tuyên truyền, chăm lo an sinh cho nhân dân và đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch.

Dịp này, đồng chí Ngô Thanh Sơn đã trao quà cho đội ngũ cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi và Thường trực MTTQ các xã, thị trấn.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo