Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM tiếp Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM chào từ biệt

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quà lưu niệm của TP cho Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas.

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 15/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Kyle Nunas, Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại TP; đánh giá cao những đóng góp của Tổng Lãnh sự Kyle Nunas trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Canada nói riêng và quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Canada nói chung.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid -19 của TP trong thời gian qua; kế hoạch phát triển của TP trong 5 năm, 10 năm tới. Đồng thời bày tỏ muốn TPHCM và Canada tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng ông Kyle Nunas trên cương vị mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tiếp tục có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Canada và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas trân trọng cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. Hiện Việt Nam – Canada đã nâng cấp lên thành quan hệ đối tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas ghi nhận và đánh giá cao Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đã thực hiện quả công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong thời gian qua. Việt Nam có những quyết định nhanh, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch như: người dân đã tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch… Đồng thời, mong muốn Việt Nam – Canada trao đổi kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch và phục hồi nền kinh tế sau dịch Covid -19.

Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas khẳng định, Tổng Lãnh sự quán Canada tại TPHCM sẽ luôn tích cực triển khai các hoạt động phát triển kinh tế, đầu tư, thương mại nhằm góp phần làm cầu nối giữa hai nước, trong đó có TPHCM với các địa phương của Canada.

* Trưa 15/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Kyle Nunas, Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc mừng, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ông Kyle Nunas đối với sự phát triển tích cực của quan hệ TPHCM – Canada thời gian qua. Cụ thể như: tổ chức nhiều sự kiện quảng bá hải sản của tỉnh Nova Scotia, lễ công bố chiến dịch nói không với ngà voi, ngày Canada xanh… qua đó, góp phần tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa người dân TPHCM và Canada. Bên cạnh đó, còn tổ chức lễ ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương; chuyến thăm TPHCM của Thủ tướng Justin Trudeau. Đặc biệt, tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến giúp duy trì đà phát triển của quan hệ TPHCM – Canada, trong bối cảnh các hoạt động giao lưu quốc tế rơi vào trạng thái “ngủ đông” do Covid-19. Điển hình như: triển lãm giáo dục Canada dưới hình thức trực tuyến, chiếu phim Canada về môi trường, nhân ngày môi trường thế giới và các hoạt động trải nghiệm văn hoá Canada trực tuyến ngay tại nhà…với thông điệp “Nghệ thuật không bị kìm hãm bởi phong tỏa”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho ông Kyle Nunas. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã trao tặng Huy hiệu TPHCM cho ông Kyle Nunas.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết: Việt Nam hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN, và Canada là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ (sau Mỹ và Brazil). Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia có số lượng du học sinh đông nhất tại Canada trong số các quốc gia ASEAN. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định trong nhiệm kỳ của ông Kyle Nunas, quan hệ Việt Nam, TPHCM với Canada đã đạt được nhiều bước phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, hy vọng rằng trên cương vị mới, ông Kyle Nunas sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy quan hệ Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng với Canada.

Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM Kyle Nunas gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến lãnh đạo TPHCM thời gian qua đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ ông trong các hoạt động tại Việt Nam. Ông mong muốn lãnh đạo TPHCM tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho người kế nhiệm tại TP.

Nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã trao tặng Huy hiệu TP cho ông Kyle Nunas nhằm thể hiện sự ghi nhận của Chính quyền và nhân dân TP đối với những đóng góp của ông cho sự phát triển của TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo