Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi đối thoại

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/6, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã chủ trì cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TPHCM và doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 2. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành của TPHCM, đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã đóng góp phần lớn vào những thành quả hợp tác kinh tế giữa hai nước. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có bước phát triển vượt bậc, đặc biệt hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2009.

Khẳng định hợp tác kinh tế luôn là một trụ cột quan trọng trong tổng thể quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, trong nhiều năm qua, Hàn Quốc luôn là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam và TPHCM. Những thành quả kinh tế mà hai bên đạt được là nhờ phần lớn vào cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Theo đồng chí Phan Văn Mãi, trong hai năm vừa qua, thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. TPHCM cũng hứng chịu nhiều tác động nặng nề của đại dịch, trong đó, có cộng đồng doanh nghiệp. TPHCM đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch và đang thực hiện kế hoạch cụ thể giai đoạn phục hồi. Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định chính quyền TPHCM luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng trong hành trình phát triển của doanh nghiệp và của TPHCM.

Tại buổi đối thoại, ông Shon Young Il, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc trình bày về những khó khăn chung như: việc cấp giấy phép lao động cho người lao động Hàn Quốc; vấn đề bảo hiểm xã hội; về dự thảo tăng mức đóng bảo hiểm y tế tại Việt Nam; vấn đề thu phí sử dụng cảng biển…

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở, ngành của TPHCM đã trả lời những vướng mắc doanh nghiệp Hàn Quốc gặp phải, đồng thời, tiếp thu ý kiến từ phía Hàn Quốc để xem xét, nhằm tìm ra phương án thích hợp.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo