Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo huyện Cần Giờ kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn

Lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế tại các hộ dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/8, Đoàn công tác huyện đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với UBND thị trấn Cần Thạnh, xã Lý Nhơn và xã Bình Khánh về công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các xã, thị trấn.

Tham dự có các đồng chí: Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Nho, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung; phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, đặc biệt là trong các tháng mùa mưa, UBND Thị trấn Cần Thạnh, xã Lý Nhơn, xã Bình Khánh đã tham mưu và ban hành các văn bản triển khai thực hiện, trong đó tập trung thực hiện công tác tổng vệ sinh triệt nơi sinh sản của muỗi gây bệnh sốt xuất huyết vào cuối tuần. Đồng thời, quyết liệt kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm các điểm nguy cơ có khả năng phát sinh lăng quăng sinh muỗi gây bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn dân cư, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là kiểm tra đột xuất; tăng cường thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh nói chung; phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết nói riêng bằng đa dạng các hình thức.

Các địa phương đã ra quân tổng vệ sinh, diệt lăng quăng; thường xuyên giám sát các điểm nguy cơ; định kỳ hàng tuần, tổ chức tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác, diệt lăng quăng, bọ gậy phòng bệnh sốt xuất huyết…

Các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân về các biện pháp triệt nơi sinh sản của muỗi; nâng cao ý thức của người dân, tự giác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; xử lý triệt để các điểm tập kết phế liệu, giám sát chặt chẽ nơi phát sinh của muỗi. Tiếp tục phát huy lực lượng nòng cốt xung kích tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở địa bàn. Kiểm tra lại các trường học để chuẩn bị vào năm học mới. Tập trung tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tuyên truyền, vận động thân nhân, gia đình cho các em đến tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19…

Thanh Tâm – Kim Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo