Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo huyện Bình Chánh gặp gỡ cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, xã - thị trấn, ấp - khu phố

Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 5/11, huyện Bình Chánh đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện với cán bộ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, xã - thị trấn, ấp - khu phố trên địa bàn huyện. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Phú Lữ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

Tại hội nghị, các ý kiến của đại biểu xoay quanh những nội dung trọng tâm trong các lĩnh vực môi trường, đất đai, xây dựng, tình hình an ninh trật tự, nước sạch, giáo dục… Nhiều ý kiến bày tỏ lo lắng về tình hình trộm cướp xảy ra vào buổi tối tại các tuyến đường vắng tại xã Tân Nhựt; người dân gặp khó khăn trong việc làm hồ sơ lắp đặt đồng hồ nước tại xã Vĩnh Lộc A (do không đủ điều kiện như không có giấy tờ chứng nhận sở hữu nhà đất hoặc nhà không có số nhà).

Nhiều phụ huynh là công nhân mong muốn các trường Mầm non trên địa bàn huyện thực hiện giữ trẻ ngoài giờ và ngày thứ 7 để công nhân yên tâm làm việc. Người nông dân trồng mai vàng tại xã Bình Lợi mong muốn huyện cho phép nông dân được xây dựng tạm chòi canh giữ, phòng ngừa trộm cắp. Nhiều ý kiến cũng bức xúc tình trạng xe quá tải chạy trên nhiều tuyến đường gây hư hỏng nặng (tại xã Phong Phú, xã Vĩnh Lộc A…). Một số ý kiến cũng đề cập vấn đề chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975…

Các ý kiến của các đại biểu tại hội nghị đã được lãnh đạo các phòng ban trả lời cụ thể. Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ cho biết: Thời gian tới, UBND huyện sẽ tổ chức các hội nghị, tọa đàm để đưa ra các giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng các xe quá tải làm hư hỏng nhiều tuyến đường.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng đề nghị UBND huyện tiếp thu các ý kiến phát biểu và phối hợp chỉ đạo thực hiện ngay các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, thiếu sót. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền nên chủ động trao đổi, phối hợp với các sở, ban, ngành, TP nghiên cứu và kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết và phải có sự quan tâm phản hồi thông tin về tiến độ, kết quả để các tập thể, cá nhân có liên quan theo dõi xử lý cho dứt điểm. Đồng chí Nguyễn Văn Phụng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền huyện cần quan tâm, lãnh đạo, tạo điều kiện để thành viên MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo