Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh 8 năm tù vì hoạt động lật đổ chính quyền

Tham gia các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, Trần Công Khải lãnh 8 năm tù.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/6, Tòa án Nhân dân TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Công Khải (SN 1963) mức án 8 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Theo cáo trạng, tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (sinh sống tại Mỹ) cầm đầu, là một tổ chức phản động lưu vong, tuyên truyền, lôi kéo những người có tư tưởng bất mãn, thù ghét chế độ và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tổ chức này lợi dụng mạng xã hội, mạng Internet và những ứng dụng trên không gian mạng để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Là người có kiến thức, hiểu biết pháp luật, chính trị xã hội, có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tư pháp (từ 1989-2009 hành nghề luật sư, trước khi bị bắt là công chứng viên), bị cáo Trần Công Khải biết tổ chức do Đào Minh Quân cầm đầu hoạt động với mục đích lật đổ Nhà nước Việt Nam nhưng vẫn đăng ký tham gia; đồng thời lôi kéo người khác tham gia vào tổ chức. Ngoài ra, bị cáo Khải cùng 3 đối tượng khác bàn bạc việc thực hiện các hoạt động phá hoại hội nghị APEC diễn ra tại Việt Nam.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo