Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và Hội thi cắm hoa

Quang cảnh Hội thi cắm hoa

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/3, tại Khu Tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hóc Môn tổ chức Kỷ niệm 1981 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ  (8/3/1910 - 8/3/2021) và Hội thi cắm hoa với Chủ đề “Nét đẹp Phụ nữ Việt” năm 2021. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ TP Huỳnh Thị Ngọc Liên; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hóc Môn, Trưởng ban Ban Công tác cán bộ nữ huyện Hóc Môn Trần Thị Hồng Thu; Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Thúy Hương.

Phát biểu ôn truyền thống, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn Châu Văn Tuấn cho biết: Công đoàn luôn đánh giá cao vị trí, vai trò, những đóng góp to lớn của lao động nữ trong sự nghiệp cách mạng của giai cấp, của dân tộc. Ngoài các phong trào chung, công đoàn đã rất chú trọng đến việc tổ chức các phong trào riêng đối với nữ CNVCLĐ mà tiêu biểu là phong trào Phụ nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Ban thường vụ LĐLĐ huyện trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các chị, em phụ nữ và mong rằng nữ CNVCLĐ huyện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, có nhiều đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác nữ công, hướng đến mục tiêu vì hạnh phúc của mỗi gia đình CNVCLĐ. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục thực hiện NQ 6b/NQ-BCH ngày 29/01/2011 của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn và Chỉ thị 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ cũng như thực hiện mục tiêu tổng quát của giai đoạn 2020 - 2025 là tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho nữ CNVCLĐ. Đồng thời tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho nữ CNVCLĐ thông qua chương trình kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ theo qui định của Bộ luật lao động. Nâng tỷ lệ nữ tham gia BCH các cấp và tham gia công tác quản lý nhà nước. Đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới nữ CNVCLĐ Hóc Môn tiếp tục ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo để góp phần thực hiện thành công sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước mà trước mắt là phải đứng vững và vượt qua mọi thử thách trong giai đoạn hiện nay.

Trong không khí phấn khởi của những ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, có 94 CĐCS dự thi. Trong đó, có 62 CĐCS Khối các trường học từ mầm non đến THCS; 32 CĐCS Khối xã - thị trấn, hành chính sự nghiệp, chính quyền và công ty ngoài nhà nước. Với chủ đề “Nét đẹp Phụ nữ Việt”, sử dụng loại hoa chủ đạo là hoa hồng, các đội tham gia đã có nhiều sự sáng tạo, phong phú thể hiện được nét đẹp của người phụ nữ Việt, quê hương đất nước Việt Nam, con người và vùng đất 18 thôn vườn trầu anh hùng.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 Giải I, II, III và 14 Giải Khuyến khích ở Khối trường học; 3 Giải I, II, III và 7 Giải Khuyến khích cho Khối xã - thị trấn, hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo