Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ký kết thỏa thuận hợp tác tham gia mạng lưới liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ

Lễ ký kết thỏa thuận tham gia hệ thống liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/6, Trường Đại học Văn hóa TPHCM (VHS) đã tổ chức ký kết thỏa thuận tham gia hệ thống liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ TPHCM. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ TPHCM; TS. Lê Thị Thanh Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường VHS.

Theo văn bản ký kết thỏa thuận, Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TPHCM sẽ tham gia Hệ thống liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ TPHCM này nhằm giúp sinh viên, học viên và giảng viên nhà trường có thêm kênh thông tin để tham khảo tài liệu phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập. Việc tham gia Hệ thống liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ TPHCM cũng là dịp để Trung tâm Thông tin, Thư viện VHS giới thiệu nguồn lực thông tin của mình đến đông đảo người dùng tin có nhu cầu tham khảo tài liệu phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu về lĩnh vực văn hóa.

Với hơn 30.000 biểu ghi thư mục và 544 tài liệu toàn văn hiện có, Trung tâm sẵn sàng tham gia và chia sẻ cùng Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM. Trong tương lai, khi đã xây dựng thư viện điện tử và số hóa được nguồn tài liệu nội sinh của Trường VHS thì khả năng chia sẻ rất phong phú. Đến nay, hệ thống này đã liên kết được dữ liệu của hơn 30 đơn vị thành viên. Thông tin chia sẻ trên hệ thống bao gồm các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, luận văn, luận án, sách, giáo trình phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy tại các viện, trường học trên địa bàn TPHCM. Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã phối hợp với các tổ chức khoa học và công nghệ xây dựng Hệ thống liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ tại địa chỉ: http://www.stinet.gov.vn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và đại diện Ban giám hiệu nhà trường VHS đã tiến hành ký kết văn bản thỏa thuận tham gia hệ thống liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ TPHCM. Đây sẽ là cơ hội, điều kiện thuận lợi và giúp cho các đối tượng người sử dụng thư viện của Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TPHCM có thêm cơ hội tiếp cận và khai thác nguồn tài liệu tham khảo này cho công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập đạt được hiệu quả tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường trong tương lai.

Diệu Bình - Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo