Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra, kiểm soát đối với việc nhập khẩu và kinh doanh cá tầm

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với việc nhập khẩu và kinh doanh cá tầm.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo 389 TP và UBND TP Thủ Đức, các quận - huyện tăng cường kiểm tra chặt chẽ việc các doanh nghiệp có hoạt động nhập khẩu cá tầm từ Trung Quốc vào Việt Nam bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát để đấu tranh, ngăn chặn, xử lý đối với các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, buôn bán mặt hàng cá tầm (nguồn gốc, xuất xứ, giấy phép, sở hữu trí tuệ; kiểm dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, gian lận thương mại…).

UBND TP yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố rộng rãi danh sách các loại cá tầm được phép nhập khẩu để các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng thuận lợi trong việc thực hiện và kiểm tra, kiểm soát.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh, các sở ngành, đơn vị, lực lượng chức năng kịp thời báo cáo, đề xuất gửi Bộ phận Thường trực Ban Chỉ đạo 389 TP để tổng hợp trình UBND TP chỉ đạo kịp thời.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo