Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ đội Biên phòng trên tuyến cửa khẩu cảng TPHCM

Cán bộ biên phòng cửa khẩu cảng tiến hành đo thân nhiệt cho công nhân và nhân viên ra vào làm việc tại cảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Bộ đội Biên phòng Thành phố do Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thành phố đã tiến hành đi kiểm tra phòng, chống dịch COVID – 19 của Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ tại các tuyến cửa khẩu cảng của Thành phố.

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ tại các tuyến cửa khẩu cảng của Thành phố, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ đội Biên phòng TPHCM đánh giá cao công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng đã giám sát, kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện và hàng hóa xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, quá cảnh qua cửa khẩu. Các đơn vị đã tiến hành đo thân nhiệt toàn bộ người nhập cảnh; công nhân ra vào làm việc tại cửa khẩu, thực hiện chặt chẽ việc khai báo y tế đối với những người thuộc diện phải khai báo theo đúng quy định, xử lý vệ sinh đối với các phương tiện nhập cảnh, quá cảnh. Trước dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhất là nguy cơ từ những người đi từ vùng có dịch nhập cảnh, quá cảnh qua cửa khẩu.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ đội Biên phòng Thành phố đề nghị các lực lượng Biên phòng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu tiếp tục cảnh giác, tập trung cao độ kiểm soát nghiêm ngặt người và phương tiện hàng hóa nhập cảnh, quá cảnh; đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế chặt chẽ, có phương án cách ly, vận chuyển kịp thời đối với các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ khi qua cửa khẩu…

Đồng thời, khi tiếp xúc với nhân dân đến đơn vị liên hệ công việc phải giữ đúng khoảng cách, nếu người dân không có khẩu trang thì đơn vị tạo điều kiện phát khẩu trang miễn phí. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ. Mọi cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải chấp hành nghiêm quy định về tác phong ăn mặc, đeo khẩu trang phòng dịch bệnh.

Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo