Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kích cầu du lịch nội địa TPHCM

Các đại biểu nhấn nút kích hoạt website kích cầu du lịch TPHCM. (Ảnh: Hữu Long)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/6, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020 nhằm quảng bá, giới thiệu về một TPHCM an toàn - sống động - thân thiện - nghĩa tình cũng như hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát động. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TP Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 chính thức bắt đầu từ tháng 6/2020 và kéo dài đến cuối năm 2020 với nhiều mức giảm giá sâu chưa từng có. Điểm nhấn của chương trình kích cầu năm nay của TP là nhóm các sản phẩm du lịch làm mới những điểm đến đặc trưng của TPHCM với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An - Cần Giờ, tham quan Củ Chi – Bến Dược 99.000đ/vé, chương trình Củ Chi – Khu sinh thái Giáo dục Về quê 119.000đ/vé, chương trình city tour Bảo tàng lịch sử - Chùa Vĩnh Nghiêm – Trung tâm Thương mại Gigamal 135.000đ/vé, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR giảm giá 34%, tham quan TPHCM bằng xe 2 tầng Hop on Hop off giảm 50% giá vé...

Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố sẽ giảm từ 20% - 50% giá vé vào cổng như Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu du lịch Vàm Sát (miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ)... Ngoài các chương trình tour tại TPHCM, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Tại Hội nghị kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020, website kích cầu du lịch TPHCM được công bố và chính thức vận hành nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời cho du khách về các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Du khách có thể tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn. Website cũng được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Du khách tìm hiểu thông tin du lịch trên website tại hội nghị. (Ảnh: Hữu Long) Du khách tìm hiểu thông tin du lịch trên website tại hội nghị. (Ảnh: Hữu Long)

Ban Tổ chức cũng kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử; qua đó người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận nỗ lực của Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch đã phối hợp tổ chức chương trình kích cầu, tạo động lực để các doanh nghiệp mạnh dạn triển khai các nhóm kích cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, trong thời gian tới, ngành du lịch TP cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM. Hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới của TP để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của các phân khúc khách du lịch trong nước; nghiên cứu đưa thêm sản phẩm du lịch y tế và các sản phẩm tiềm năng khác của TP vào chương trình kích cầu du lịch nhằm phát huy lợi thế của TP trong việc thu hút khách du lịch.

Cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh, thành khác để có những tour kích cầu nội địa hấp dẫn với chất lượng và giá cả hợp lý; mở rộng số doanh nghiệp tham gia và đảm bảo chất lượng các tour kích cầu. Xây dựng website kích cầu du lịch ngày càng hiện đại, hấp dẫn; trở thành kênh thông tin hấp dẫn cho hoạt động kích cầu du lịch. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức các hoạt động dịch vụ, du lịch.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo