Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khuyến cáo việc sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân di động

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi bệnh viện công lập và ngoài công lập; trung tâm y tế quận, huyện; phòng y tế quận, huyện; phòng khám đa khoa, chuyên khoa về khuyến cáo không sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân cho người bước vào.

Theo Sở Y tế TP, hiện nay, trên các phương tiện thông tin nêu rất nhiều về buồng khử khuẩn toàn thân di động và thực tế trên địa bàn TPHCM đã có một số cơ sở khám chữa bệnh đưa vào sử dụng. Theo nhà sản xuất, hệ thống buồng khử khuẩn được thiết kế dựa trên nguyên tắc sử dụng dung dịch nước muối ion hóa (Anolyte) dạng phun sương toàn thân nhằm sát khuẩn nhanh bề mặt cơ thể con người.

Ngày 26/3/2020, Bộ Y tế khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân khi chưa được Hội đồng Khoa học Công nghệ Bộ Y tế thông qua vì chưa đủ tài liệu chứng minh hiệu quả diệt vi khuẩn và sự an toàn cho người sử dụng. Ngày 26/3/2020, Sở Y tế cũng nhận được ý kiến chuyên môn của Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TPHCM.

Theo đó, tác dụng khử khuẩn của Anolyte chính là nhờ vào thành phần Clo hoạt tính. Trong y tế, anolyte đã được sử dụng chủ yếu để khử khuẩn các dụng cụ, bề mặt buồng bệnh, phòng mổ, máy móc, vật dụng hàng ngày,...

Trên cơ sở đó, Sở Y tế khuyến cáo các cơ sở khám bệnh chữa bệnh, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP không nên sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân do chưa được chứng minh về hiệu quả diệt virus và sự an toàn đối với người sử dụng.

Trí An

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo