Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Hành khách đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 khi đi lại tại Bến xe miền Đông

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/4, Sở Giao thông vận tải TPHCM có chỉ đạo khẩn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ và đường thủy trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn khi hoạt động vận tải hành khách theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Trong đó, lưu ý trang bị dung dịch rửa tay trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến xe, cảng bến thủy nội địa đưa rước khách, bến khách ngang sông, bến phà… và trên các phương tiện vận tải hành khách. Thực hiện việc khai báo y tế theo quy định, sát khuẩn tay. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Mặt khác, tăng cường tuyên truyền đến các chủ phương tiện, thành viên đơn vị, lái xe kinh doanh vận tải, nhân viên phục vụ trên xe… không vận chuyển người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TPHCM và kịp thời thông tin đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi có trường hợp chở người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên địa bàn TPHCM. Vận động các lái xe kinh doanh vận tải (kể cả các xe ôm) kịp thời tố giác người nhập cảnh trái phép.

Các đơn vị quản lý bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (tuyến cố định, xe buýt, xe taxi), các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy có phương tiện thủy chuyên chở từ 13 hành khách trở lên và các chủ cảng, bến thủy nội địa đưa rước khách, bến khách ngang sông, bến phà trên địa bàn TP thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn bến xe, nhà ga, trạm trung chuyển, bến tàu, phương tiện và thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý bến xe khách thường xuyên thực hiện phun thuốc sát khuẩn định kỳ hàng ngày, nhất là các khu vực phòng chờ cho hành khách, khu vực tập trung đông người. Các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên vệ sinh và khử khuẩn phương tiện sau khi kết thúc chuyến đi cuối cùng trong ngày. Bắt buộc người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang tại các khu vực nhà ga, bến xe, cảng, bến thủy nội địa đưa rước khách, bến khách ngang sông, bến phà… và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng thời, kết hợp lồng ghép nội dung kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các đợt cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo